Bí quyết giữ dáng chuẩn như hot girl của chị em công sở

(PLO) - Nếu biết cách thu xếp công việc, chị em công sở vẫn có thể ung dung đến các phòng tập, các câu lạc bộ chỉ với 30 phút – 1 giờ mỗi ngày. Và đó chính là bí quyết giúp họ giữ gìn vóc dáng, tự tin, trẻ đẹp.
Ngồi nhiều khiến chị em công sở dễ bị tích mỡ, đặc biệt vòng 2 (ảnh minh họa)
Ngồi nhiều khiến chị em công sở dễ bị tích mỡ, đặc biệt vòng 2 (ảnh minh họa)

Chị Ngọc Anh công tác tại Văn phòng một cơ quan Bộ trên địa bàn Hà Nội. Với vị trí Phó Chánh Văn phòng, công việc của chị được ví như “con mọn”, “làm dâu trăm họ”. Nửa đêm gà gáy có thể vẫn phải xử lý những công việc không tên, và ngày nào cũng giống nhau, lặp đi lặp lại.

Ở cái tuổi ngoài 30, cũng giống như bao phụ nữ khác, bên cạnh công việc cơ quan, chị Ngọc Anh cũng phải lo chu toàn gia đình với hai đứa con đang “tuổi ăn tuổi lớn”. Thế nhưng, ngược với sự bận rộn thường trực, chị Ngọc Anh vẫn luôn giữ được vẻ xinh tươi, quyến rũ. Ở chị luôn toát lên sự nhiệt huyết tràn trề.

Nhiều người hỏi, chị Ngọc Anh chỉ nói đơn giản, quỹ thời gian của mỗi người đều như nhau, mỗi ngày 24h, tuy nhiên nếu mỗi người tự biết điều tiết công việc của mình thì vẫn có thời gian để thảnh thơi.

Với lịch công việc dày đặc, nên mỗi ngày chị Ngọc Anh chỉ dành cho mình được 30 phút tập gym buổi trưa. Phòng tập được chị lựa chọn cách cơ quan hơn 200m, có thể đi bộ để đỡ tốn thời gian di chuyển. Trưa nào chị phải tiếp khách hoặc có công việc, lịch tập sẽ được đẩy sang buổi chiều, trước giờ đón con ở lớp.

Vì thời gian tập không cố định, nên chị phải bố trí chế độ ăn nhẹ theo hướng dẫn của giáo viên để vừa đủ sức khỏe vừa không bị lên cân. Cuối tuần, thay vì đi spa như nhiều người lựa chọn, chị ở nhà tự thưởng cho mình những phút thư giãn vừa đỡ tốn thời gian mà cũng đỡ tốn tiền bạc.

Những thứ nguyên liệu đắp mặt, dưỡng da được chị mang về từ các chuyến công tác rất yên tâm cho việc sử dụng như bột nghệ với mật ong, bột trà xanh mát cha, sữa chua, dưa leo đắp mặt….

Chị Ngọc Anh cũng không quá cầu kỳ trong việc ăn kiêng, chỉ có điều chị không ăn nhiều tinh bột và những thức ăn có nhiều đường. Chị cũng giữ thói quen ăn sáng và các đồ ăn tự nấu tại nhà vừa hợp khẩu vị vừa đảm bảo vệ sinh. Nhờ thế ở cái tuổi 34, cơ thể chị vẫn săn chắc, đẹp mặn mà khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Không lựa chọn gym vì là người hoạt ngôn, hướng ngoại nên chị Mai Trang, giảng viên một trường đại học lại chọn Câu lạc bộ khiêu vũ buổi trưa để rèn luyện sức khỏe. Câu lạc bộ sinh hoạt tuần 4 buổi, mỗi buổi 50 phút, chủ yếu là dân công sở tuổi trung niên.

Từ chỗ mỗi bước chân đều phải có người dắt, nhảy đầm như đi bộ sau hai năm, hơn 30 điệu nhảy của thầy chị đều thuộc làu. Chị có thể tự tin nhảy đôi cả với các thanh niên trẻ. Quan trọng theo chị Mai Trang, khiêu vũ không những giúp cho chị rèn luyện sức khỏe, giữ được vóc dáng mà tinh thần rất thoải mái, tươi vui.

Những buổi giao lưu tập thể với cơ quan, đồng nghiệp, nhờ biết khiêu vũ chị Trang cũng tự tin, chủ động hơn. Đến với Câu lạc bộ, chị cũng không phải quá lo về chi phí, bởi thầy dạy chỉ thu một khoản phí rất “hữu nghị” (350 ngàn/tháng), nếu học theo buổi thì học buổi nào tính tiền buổi đó. Thi thoảng Câu lạc bộ lại tổ chức đi chơi xa, mọi người gần gũi, yêu thương, quan tâm đến nhau cũng là một cách để xả streess.

Không chỉ các chị em công sở ở tuổi trung niên mới tập luyện hàng ngày mà ngay cả những người trẻ cũng ý thức về việc này rất sớm. Mới 24 tuổi song Hoàng Vân (nhân viên một Công ty tư vấn Luật) mỗi ngày đều dành 1 giờ đến phòng tập aerobic. Số là, trước đây thời còn là sinh viên Đại học, có những tháng nghỉ hè, Vân tăng đến gần 70kg.

Gái chưa chồng, chưa con mà vừa đi vừa lăn khiến Vân luôn mặc cảm về hình thức. Đấy là chưa kể sự nặng nề của cơ thể khiến Vân luôn mệt mỏi, uể oải. Thế nên từ khi ra trường và đầu quân cho Công ty Luật 8 tiếng/ngày, cộng thêm với việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng khiến Vân phải lên lịch luyện tập và chế độ ăn kiêng khắt khe.

Người nhanh béo cũng nhanh gầy nên chỉ sau 3 tháng kiên trì, Vân ngót được cả 10kg, sau đó tiếp tục giảm đều và hiện chỉ còn 54kg với chiều cao 1 m58. Giảm cân đồng nghĩa với xinh đẹp, tinh thần sảng khoái yêu đời nên nhờ thế Vân thăng tiến nhanh chóng trong công việc, cuối năm nay cô xuất ngoại sang Singgarore cùng phu quân tương lai.

Đặc thù công việc của chị em công sở là họ chủ yếu ngồi văn phòng, ít vận động dẫn đến cơ thể tích mỡ, đặc biệt là vòng 2. Dễ mất đi vẻ thon gọn đã là một nhẽ, ngồi nhiều cũng khiến đầu óc ỳ trệ, cơ thể mỏi mệt. Chính vì thế, ngoài việc vận động tại chỗ, chăm bù nước cho cơ thể chị em văn phòng cần có kế hoạch luyện tập phù hợp với thời gian, điều kiện kinh tế và thể trạng.

Hiện nay các phòng tập gym, aerobic, yoga…có mặt ở khắp mọi nơi với các mức giá khác nhau. Nếu có điều kiện đóng tiền theo quý, theo năm thì số tiền phải nộp còn được giảm đáng kể. Hơn nữa, việc nộp tiền dài hạn còn là động lực thôi thúc chị em không được bỏ tập giữa chừng. Vì các ca tập thường không kéo dài (dưới 1 giờ) và có thể linh hoạt nên chị em có thể chủ động trong bố trí công việc. 

Bên cạnh chế độ luyện tập với chị em công sở còn là chế độ ăn uống hợp lý, không nên mệt mỏi chạy theo chế độ ăn kiêng khắc nghiệt mà vẫn cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết. Ngoài ra, cần duy trì các giấc ngủ sâu, đều đặn để cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi sau 1 ngày làm việc.

Một thể chất khỏe mạnh cùng tinh thần tươi vui, lạc quan chắc chắn sẽ giúp chị em văn phòng có được dung mạo tốt nhất cả khi đến công sở hay ở ngoài cuộc sống./.

Đọc thêm