Tư vấn “Bí quyết sống khỏe” cho hơn 500 người

(PLO) - Sáng thứ bảy ngày 16/12/2017, tại Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (86/2 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ chí Minh) sẽ diễn ra buổi tọa đàm tư vấn sức khỏe với chủ đề “Bí quyết sống khỏe” dành cho hơn 500 người tham dự.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện “Tư vấn sức khỏe và tầm soát” năm 2018 với nhiều chủ đề cụ thể sẽ được tổ chức định kì mỗi tháng tại phòng khám Bác sĩ gia đình Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Diễn giả của chương trình là các bác sĩ, chuyên gia uy tín với các báo cáo tập trung vào các nội dung liên quan đến sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. PGS.TS.BS. Nguyễn Thanh Hiệp, Phó hiệu trưởng, Trưởng Phòng khám Bác sĩ gia đình Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch với báo cáo “Các yếu tố tác động đến sức khỏe”; chuyên gia giáo dục sức khỏe - BS. Đỗ Hồng Ngọc chia sẻ “Bí quyết sống khỏe” và chuyên gia tâm lý TS. Lý Thị Mai về “Sức khỏe tinh thần”.

Ban tổ chức đặt mục tiêu buổi tọa đàm sẽ mang lại những nội dung thiết thực nhằm góp phần hiệu quả vào việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ cho mọi người.

Tại buổi tọa đàm Truyền thông giáo dục sức khỏe này, Phòng khám sẽ tặng 1.000 phiếu lập hồ sơ sức khỏe cho người dân với trị giá lên đến 100.000.000 đồng.

 

Phòng khám Bác sĩ gia đình của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là phòng khám theo mô hình châu Âu. Tại đây, mỗi cá nhân sẽ được lập một bệnh án điện tử, lưu trữ tất cả các thông tin liên quan đến bệnh tật từ lúc bắt đầu được theo dõi. Nhờ đó bác sĩ gia đình có thể chăm sóc liên tục cho cá nhân bệnh nhân cũng như người thân trong gia đình.

Phòng khám Bác sĩ gia đình giống như “bác sĩ riêng”, có thể hiểu rõ bệnh tật, sức khỏe, tâm lý, thói quen, lối sống, yếu tố nguy cơ của từng người bệnh. Nhờ vậy mà Bác sĩ gia đình có thể đưa ra kế hoạch phòng ngừa, theo dõi và phát hiện bệnh sớm, từ đó có phương thức điều trị cụ thể, hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân theo đúng các nguyên lý của Y học gia đình: “Chăm sóc sức khỏe tổng quát, toàn diện và liên tục”

Với sứ mạng đồng thời là đơn vị đào tạo và chăm sóc sức khỏe, năm 2018, Phòng khám Bác sĩ gia đình Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch triển khai chuỗi sự kiện “Tư vấn sức khỏe và tầm soát”. Từng sự kiện sẽ được trình bày bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe theo định kỳ mỗi tháng nhằm giúp người dân tăng cường sự hiểu biết và quan tâm đến sức khỏe của bản thân và gia đình./.

Đọc thêm