Yoga giúp mẹ bầu tránh được chứng trầm cảm sau sinh

(PLO) - Cuộc sống khi mang thai và sau khi sinh con có nhiều xáo trộn khiến phụ nữ dễ rơi vào trầm cảm. Theo kết quả nghiên cứu do Viện Quốc gia Tâm thần và thần kinh học ở Ấn Độ đưa ra, với 73% bệnh nhân bị trầm cảm đã có sự thuyên giảm rõ rệt và thậm chí là hết hẳn bệnh nhờ tập luyện Yoga hàng ngày. Đặc biệt là rất hiệu quả đối với phụ nữ mắc bệnh trầm cảm trước và sau khi sinh

Những triệu chứng nhận biết bệnh trầm cảm sau sinh.

 Mất kiểm soát cảm xúc, vui buồn thất thường và không rõ nguyên nhân, buồn thường xuyên, khóc không cần lý do, dễ giận dữ nổi cáu.

 Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, cảm thấy mình không có hứng thú với bất cứ việc gì, cảm thấy tuyệt vọng với tất cả, cảm thấy mình vô dụng, tự đổ lỗi cho mình hoặc cho chồng.

 Hay quên, khó tập trung, khó thở, tim đậm mạnh và nhanh (xảy ra một vài lần/ngày), thường xuyên đổ mồ hôi, thay đổi thói quen ăn uống, khi thì ăn quá nhiều, khi thì quá ích, hoặc quá ngọt, không có nhu cầu và sức khoẻ cho tình dục

 Muốn tự tử, có tư tưởng làm hại đứa bé, hay hoảng sợ mà không biết sợ điều gì..

Phòng tránh chứng trầm cảm bằng yoga

 Khi luyện tập Yoga, cơ thể sẽ tiết ra chất GAGB. Đây là một chất truyền thần kinh, có tác dụng trong việc tăng độ hưng phấn của con người, loại bỏ những suy nghĩ bi quan, buồn rầu và vô cùng hiệu quả đối với bệnh nhân trầm cảm.

 Thêm vào đó, các động tác Yoga sẽ giúp cho cơ thể được thả lỏng, thư giãn, xoa bóp các cơ trong cơ thể, làm lưu thống mạch máu, bài trừ các chất dịch cũ, các chất độc, giúp tinh thần được giải phóng và sảng khoái hơn. 

Lớp học yoga cho phụ nữ trước và sau sinh
Lớp học yoga cho phụ nữ trước và sau sinh

Ngoài việc giúp phòng tránh chứng trầm cảm, yoga còn được nhắc đến trong việc làm đẹp thân thể. Luyện tập Yoga thường xuyên sẽ giúp bạn có một vóc dáng thanh thoát, hài hòa tuyệt đối, và giảm cân hiệu quả sau khi sinh.

Tập yoga thường xuyên để có sức khỏe tốt và vóc dáng khỏe đẹp.
   Tập yoga thường xuyên để có sức khỏe tốt và vóc dáng khỏe đẹp.
Mặc dù không thể phủ nhận những hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc chữa bệnh trầm cảm bằng Yoga những người mắc trầm cảm cũng cần phải chú ý không nên quá lệ thuộc vào Yoga mà phải kết hợp với việc ăn uống, ngủ, nghỉ khoa học, giữ cho tinh thần được thoải mái để phát huy được hiệu quả tốt nhất của giải pháp này đối với chứng bệnh trầm cảm đáng sợ.