Bắt dì ruột chuộc đồ lấy trộm rồi tự thú... giết anh trai

(PLO) - Do thất nghiệp không có việc làm nên Hưng đã đến nhà dì ruột ở nhờ một thời gian. Được khoảng 1 tuần, Hưng đã gom toàn bộ tài sản trong nhà dì rồi bỏ trốn lên TPHCM.
Đối tượng Hưng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Hưng tại cơ quan điều tra
Ngày 4/9, Công an huyện Châu Đức cho biết đã khởi tố và bắt giam Phan Văn Hưng (23 tuổi, ngụ xóm Xuân Dương, Tân Xuân, Tân Kỳ, Nghệ An) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo khai nhận ban đầu, sau khi đến nhà dì ruột là bà Nguyễn Thị Tiếp (38 tuổi, ngụ xã Bình Giã, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) ở nhờ được khoảng một tuần thì Hưng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.
Vào 4h ngày 28/8/2015, Hưng dậy sớm lấy trộm nhiều tài sản của nhà bà Tiếp gồm: 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các giấy tờ khác như hộ khẩu, giấy khai sinh… Sau khi trộm được số tài sản trên, Hưng đón xe đi TP HCM.
Ngày 29/8/2015, bà Tiếp gọi điện xin lại Hưng một số giấy tờ thì Hưng yêu cầu bà Tiếp phải đưa 5.000.000 đồng cho Hưng thì mới trả lại. Hưng hẹn bà Tiếp xuống thành phố Vũng Tàu để chuộc, bà Tiếp đồng ý. Đến trưa 29/8/2015, Hưng xuống Vũng Tàu, nhưng do bà Tiếp bận, nên không xuống được.
Đến 8h ngày 30/8/2015, Hưng yêu cầu bà Tiếp mang tiền đến quán cà phê Cỏ Mây ở thị trấn Ngãi Giao chuộc giấy tờ. Khi thấy bà Tiếp đi một mình đến quán cà phê, Hưng mới đi vào bàn của bà Tiếp. Tại đây, bà Tiếp đưa cho Hưng 4.700.000 đồng, Hưng đang nhận tiền thì bị công an bắt quả tang.
Ngoài ra, tại cơ quan điều tra, Hưng còn khai nhận mình chính là hung thủ giết anh trai rồi bỏ trốn. 
Cơ quan điều tra đang xác minh lời khai này của Hưng.