Apple xin lỗi người dùng Macbook vì lỗi bàn phím

(PLVN) - Hãng công nghệ Apple vừa lên tiếng xin lỗi người dùng sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng vì lỗi liên quan đến hệ thống bàn phím trên các máy Macbook đời mới.
Máy Macbook đời mới bị lỗi liên quan đến hệ thống bàn phím
Máy Macbook đời mới bị lỗi liên quan đến hệ thống bàn phím

Thông tin đăng tải trên Wall Street Journal, vậy là sau gần 2 năm khi mà những thông tin đầu tiên được người dùng máy tính Macbook phản ánh về tình trạng bàn phím gặp vấn đề. Mới đây, Apple đã lên tiếng xin lỗi chính thức gửi tới những khách hàng đang sử dụng máy tính Macbook của hãng này sau những phản hồi của người dùng về việc hệ thống bàn phím  Butterfly (cánh bướm) thế hệ 3 liên tục gặp lỗi gây ra nhiều phiền toái trong trải nghiệm thiết bị.

Mặc dù đưa ra lời xin lỗi gửi tới khách hàng của mình nhưng Apple vẫn cho rằng bàn phím cánh bướm là hợp lý. Phần lớn khách hàng của dòng Mac đã có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới.

Cùng với đó, Apple cũng đưa ra khuyến cáo tới khách hàng khi gặp tình trạng trên của hệ thống bàn phím Macbook mới hãy liên hệ tới AppleCare đễ được hãng này sửa chữa.

Bàn phím cánh bướm được Apple đưa vào sử dung lần đầu trên dòng MacBook 12 inch năm 2015 và sau đó là MacBook Pro 2016. Thiết kế này theo Apple cho biết sẽ giúp sản phẩm mỏng hơn, trải nghiệm gõ tốt hơn.

Cơ chế cánh bướm (Butterfly) giúp máy mỏng, nhẹ nhưng tỷ lệ lỗi cao
Cơ chế cánh bướm (Butterfly) giúp máy mỏng, nhẹ nhưng tỷ lệ lỗi cao

Tuy nhiên, bàn phím cánh bướm gây phiền nhiễu lớn cho người dùng vì tỷ lệ lỗi khá cao. Một số lỗi được người dùng thống kê gặp phải với hệ thống bàn phím mới này có thể kể tới như chữ cái hoặc ký tự bị lặp lại, chữ cái hoặc ký tự không xuất hiện, các phím có cảm giác bị dính và không phản hồi một cách nhất quán.

Theo lý giải của một số người, thiết kế mới giúp ngăn bớt bụi ở phía dưới các phím bấm dạng cánh bướm nhưng khi lọt xuống dưới, bụi lại không thể thoát ra ngoài. Như vậy một mẩu bụi cũng có khả năng làm switch bấm cánh bướm không thể hoạt động.

Theo các chuyên gia, khi bàn phím Macbook gặp lỗi việc sửa chữa sẽ không đơn giản chút nào. Việc sửa chữa thường sẽ được tiến hành bằng cách thay toàn bộ hệ thống như bàn phím, pin, mặt kim loại, cổng Thunderbolt 3 và tất nhiên chi phí sẽ không hề dễ chịu chút nào.

Đọc thêm