Bảo quản đường đơn giản bạn nên biết

(PLO) -Đường là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, tuy nhiên nếu không biết bảo quản đúng cách thì đường rất dễ bị chảy nước hoặc có kiến chui vào...Những mẹo đơn giản sau sẽ giúp bạn giữ đường lâu hơn.
Bảo quản đường đơn giản bạn nên biết

Cách bảo quản đường

Để đường tránh bị ướt bạn nên cho đường vào một hũ đậy kín nắp, hoặc bạn có thể lấy một miếng nilon đậy ở trên rồi sau đó mới đậy nắp lại đảm bảo đường được bảo quản kín. Nếu bạn để ở túi nilon thì bạn nên buộc hoặc rán phần hởi lại cho thật ký nhé.

Bạn nên đặt hũ đường hoặc túi đường ở nơi thoáng mát không đặt ở những nơi ẩm ướt, có nhiều nước vì thường những vị trí đó dễ làm hỏng, làm đường bị chảy nước, biến chất.

Đối với cách bảo quả đường nâu, thì bạn chỉ cần cho một lát bánh mì gối nho nhỏ vào trong lọ đường, lát bánh mì sẽ dễ dàng hút ẩm, giữ cho đường nâu luôn khô và vì thế sẽ không bị vón cục hay bị ẩm ướt.

Xử lý khi có kiến trong hũ đường

Khi hũ đường của bạn đầy kiến bên trong, bạn chỉ cần cho một con dao hay miếng sắt vào trong hũ đường, lũ kiến sẽ tự động bò ra ngoài.

Một cách khác để đuổi kiến dễ dàng ra khỏi hũ đường là bạn cắm một chiếc đũa vào hũ, để lũ kiến từ từ bò lên đũa, lúc này bạn chỉ cần lấy đũa ra ngoài và giũ sạch, nếu còn có kiến trong đường thì lặp lại hành động cắm đũa vào hũ đường thêm nhiều lần cho tới khi bên trong sạch kiến.

Để tránh kiến chui vào lọ đường bạn có thể kê bên dưới lọ đường 1 đĩa chữa nước để chúng không thể mon men đến gần được.

Bạn có thể vòng ở ngoài bình đường mấy vòng dây cao su. Khi ngửi thấy mùi cao su kiến sẽ không dám đến nữa.

Đọc thêm