Chiêm nghiệm tính cách con người qua… đôi tai

(PLO) -Không giống như những bộ phận khác như trán, lông mày, miệng, khuôn mặt, sau khi lớn lên đều bị những yếu tố môi trường, giáo dục làm ảnh hưởng mà thay đổi. Tai trong thuyết tướng mệnh học của cổ nhân được coi là bộ phận duy nhất trên cơ thể không bị thay đổi do nó đã được hoàn thiện từ trong bụng mẹ. 
Chiêm nghiệm tính cách con người qua… đôi tai

Nghĩa là từ nhỏ, đôi tai như thế nào thì khi lớn lên sẽ vẫn như vậy. Do đó, tai là bộ phận dùng để quan sát tính cách bẩm sinh của một người chính xác nhất. 

Người có tai cao

Người có phần trên tai cao hơn lông mày hoặc thậm chí cao hơn trán, xét về mặt tốt thì họ thuộc mẫu người thông minh cơ trí, có thể trở thành tài năng từ rất sớm. Nhưng ngược lại, đa phần họ có tính cách cao ngạo, trong lòng mẫn cảm, thậm chí có lúc gặp vấn đề về tinh thần. 

Vị trí đôi tai là biểu hiện phẩm chất di truyền của một người, tai càng cao thì phẩm chất di truyền càng tốt, càng có sức sống và sức đấu tranh mạnh mẽ. Nhưng cũng vì vậy họ có cảm giác tự nhiên rằng mình là người ưu việt, không ai sánh kịp. Để bảo vệ cảm giác mình là người ưu việt nhất, họ thường có tâm lí rất tiêu cực, không được an toàn khi đối xử với người khác, mọi việc đều so đo tính toán, thích sử dụng tâm kế.

Nếu vị trí tai quá cao, lại có xương nhiều hơn thịt, không có dáy tai hoặc có xương tai lộ ngược ra ngoài thì người này càng không có cảm giác an toàn khi tiếp xúc với người khác. Bình thường chỉ biết quan tâm bản thân, do tính cách này nên đôi khi tự bảo vệ mình quá đáng. Bất kì việc gì, khi xảy ra xung đột lợi ích thì họ sẽ dễ hi sinh người khác để bảo vệ lợi ích của mình.

Nếu người có tai cao lại nhỏ, áp phía sau thì trong mắt mình không có ai khác, hơn nữa thường có khuynh hướng thu mình, không muốn có quá nhiều mối quan hệ với người khác. Khi làm việc thì bảo thủ và nhát gan, không thích mạo hiểm thay đổi khi gặp biến cố. Họ thường cố tìm cách đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.

Người có tai to chắc chắn

Người có tướng tai này thì được coi là có đầu óc nhanh nhạy, cẩn thận. Tai to, nhĩ môn (phần phía trước tai) to rộng rãi là người có khí độ và thông minh, thường là người có tấm lòng rộng rãi cởi mở. Nhĩ môn rộng rãi là biểu hiện của khả năng dung nạp ý kiến người khác.

Người có tai to được coi là mệnh tướng có phúc, bởi tai to là biểu hiện của kiểu người lí trí, có tính hiếu kì và mong muốn được sở hữu nền tri thức sâu rộng rất mạnh mẽ. Họ có năng lực lí giải sự việc, những thị phi thiện ác trong cuộc sống hơn người, cũng có khả năng nắm bắt tìm ra chân lí hơn người thường.

Kiểu người ngày có sức sống rất dồi dào, cá tính cẩn thận ổn định, khi làm việc thường vận dụng đầu óc một cách nhanh nhạy nhưng lại chắc chắn, tính tình cởi mở, cuộc đời gặp nhiều vận may tốt, vì vậy sự nghiệp tất nhiên cũng dễ thành đạt hơn. Trong thực tế, người ta thường nói “tai to mặt lớn” thường là người làm quan. Trên thực tế, đa số những người làm quan, nhân vật quan trọng, những ông chủ lớn, những học giả uy tín khi quan sát kĩ thì đều có đôi tai to.

Người tai nhỏ

Những người có kiểu tai này thì dễ là người làm việc một cách cảm tính, tính cách nóng vội và dễ bị xúc động. Có thể nói như vậy là do, nhân tướng học cho rằng, người tai nhỏ là mẫu người cảm tính, tình cảm tương đối tinh tế, nhiệt huyết nhưng ý chí lại không đủ kiên định. 

Mẫu người này dễ bị ý kiến của người khác làm dao động. Trong cuộc sống thường gặp nhiều điều bối rối phiền toái, thông thường là do những việc nhỏ nhặt. Không muốn đối mặt để vượt lên hiện thực. Nhưng họ lại có ý thức mạnh mẽ về bản thân nên lại rất khó tiếp nhận đối với những ý kiến trung thực khảng khái của người khác, từ đó ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã hội. 

Người có kiểu tướng tai nhỏ thì khả năng phán đoán tương đối kém. Do làm việc một cách cảm tính, tính cách dễ xúc động, trong tâm chính trực thẳng thắn, lời nói nhanh nhạy nhưng lại là mẫu người có tính cách bất định, nóng vội, quyết định theo những suy nghĩ bản năng, nhất thời.

Mẫu người này khi dùng tiền dễ có xu hướng vung tay quá trán, không có kế hoạch, vì vậy mà ít có khoản tích cóp về tiền bạc, không phù hợp với công việc kinh doanh. Tuy nhiên, khi đã biết được nhược điểm này, thận trọng tìm tòi học hỏi cải thiện và quy hoạch lại cuộc sống thì hoàn toàn có thể tránh được.

Tai dày đầy đặn

Người có tướng tai này có vận tài lộc tương đối tốt, tiền bạc được nhiều. Đồng thời cũng là mẫu người sống thọ. Mẫu người này thường có thiên hướng thích hoạt động, có khí phách, ngoài ra còn biết cách vận dụng những phương thức lợi dụng người khác để phát triển sự nghiệp của mình. Giỏi ứng phó với những thay đổi trong cuộc sống, giao những việc lớn cho họ xử lí sẽ rất dễ thành công thuận lợi. 

Những người có chỉnh thể tai nhìn vào có cảm giác tròn, nhiều thịt dày, các vành rãnh tai rõ ràng cứng cáp thì có thể tự tay làm nên sự nghiệp, được giàu sang phú quý. Nhưng làm ra rồi có giữ được hay không lại còn phải kết hợp với tướng cằm để đoán định, nếu cằm đầy đặn có uy lực là tốt. Phụ nữ thời xưa thường chọn những người đàn ông có tướng này vì họ sống thọ, người phụ nữ xưa quan niệm rằng điều hạnh phúc nhất đó là được rời xa nhân thế trước người mình yêu.

Tai mỏng ít thịt

Kiểu tướng tai này được coi là vận tài lộc kém, tiền bạc ít tụ, những mẫu người này có khuynh hướng mẫn cảm về tinh thần, kém tự tin. Gặp việc bất kể lớn nhỏ đều canh cánh lo lắng trong lòng. Thường bị mất ngủ, cảm giác ăn uống không ngon miệng, dễ bị bệnh đường ruột khó tiêu. 

Những người có kiểu tướng tai này thường ít có khoản tích lũy, cả đời luôn bị người khác sai khiến, thiếu bản lĩnh và ý chí kiếm tiền. Giống như câu ngạn ngữ thường nói, “tường thành cao vạn trượng chỉ để chặn những người không dám vượt qua mà thôi”. 

Họ là mẫu người suy nghĩ nhiều, ý tưởng nhiều nhưng làm ít nên không thể có kết quả nhiều cũng là đương nhiên. Nhưng nếu tai quá mỏng mà có rãnh tai đẹp, rõ ràng thì dễ kiếm được tiền nhưng lại dễ tiêu hết không giữ được. Trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật họ sẽ phát huy được tài năng xuất sắc, dễ thành danh trong xã hội, nhưng trong lĩnh vực tài chính tiền bạc thì ít có thành công. Vì vậy, họ có thể chọn những công việc phù hợp với đặc trưng tính cách này.

Tai dày, dáy tai to chảy xuống

Tướng học coi đây là người có mệnh tướng phú quý. Dáy tai dày, chảy dài xuống dưới là người có phúc khí, được hưởng tài vận tốt, nhiều tiền bạc. Đặc biệt người có dáy tai to, dày, đặt hạt thóc lên mà không rơi là người có cơ thể mạnh mẽ cứng cáp. Tâm tính thoải mái dễ gần, tâm hồn trong sáng như ánh trăng, các mối quan hệ với bạn bè đều rất tốt.

Đối xử với người khác khoan dung đôn hậu, tiếp xúc có cảm giác ấm áp thân thiện, họ dễ tha thứ cho người khác vì vậy mà gia đình hạnh phúc, các mối quan hệ xã hội đều tốt đẹp. Về cơ bản, họ không có ham muốn vật chất nhưng tiền bạc lại tự nhiên đến và tự tăng thêm. 

Nhìn các pho tượng phật đều có dáy tai to chảy dài khiến người ta cảm giác người tai to là mệnh tướng tốt. Trên thực tế có nhiều người dáy tai nhỏ nhưng vẫn giàu có, sự giàu có đó có thể là nhờ được thừa kế từ cha mẹ hoặc do đầu tư mà có. Kiểu tướng này thông thường là nhờ đến tướng xương hàm ngay ngắn đoan chính bổ khuyết cho tướng tai khiến sự nghiệp đạt được như mong muốn…/.

Đọc thêm