Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc…
Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

Đường sinh mệnh

Đường sinh mệnh thực chất là theo cách gọi của phương tây, theo tướng học phương đông thì đường này là một trong ba đường chỉ lớn của bàn tay, hay còn gọi là tam tài thiên địa nhân và đây là đường Địa văn. Vị trí ở dưới đường Nhân văn tức đường trí tuệ. 

Đường sinh mệnh thường dùng để quan sát tình trạng cơ thể của mỗi người, nó thể hiện mối quan hệ mật thiết việc tiếp nhận di truyền từ người mẹ, tức cơ thể của mỗi người từ khi bắt đầu hình thành. Là sự ảnh hưởng của nhân tố di truyền từ người mẹ. Nó thể hiện phương diện sức khỏe gắn liền với hệ thống tiêu hóa dạ dày, đường ruột và lá nách (đường trí tuệ quản hệ thống tim tạng, đường tình cảm quản hệ thống thận tạng, bàng quang, sinh thực khí). 

Đường sinh mệnh bên tay trái được dùng để quan sát thể chất tiên thiên của mỗi người. Đường sinh mệnh bên phải dùng để suy đoán trình trạng tinh lực trong môi trường cuộc sống thực tế, sau đó mới dùng để quan sát việc vui buồn họa phúc, thay đổi công việc, tình cảm, hao phí tiền tài. Như vậy, bên tay trái là biểu thị khách quan, còn bên tay phải là biểu thị của chủ quan.

Đường sinh mệnh chính là căn cơ của mỗi người, nó tốt hay xấu đều liên quan trực tiếp đến tuổi thọ, sức khỏe của bản thân và thọ mệnh, sức khỏe của người mẹ. Đường này cũng có lúc thay đổi nông sau hoặc đứt đoạn, hoặc có đường chỉ tạp xen vào, hoặc có điểm lõm xuất hiện tùy theo tình hình sức khỏe bản thân mà. Những biểu hiện khác nhau trên đó lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Về cơ bản, đường sinh mệnh đẹp phải là đường chỉ to sâu, hình dáng tú lệ, không có đường chỉ tạp, đường chỉ nhánh, độ vòng cung phải lớn và dài tới cổ tay. Tuy nhiên, một điều kiện tiên quyết và quan trọng nhất là phải có ngón tay cái to khỏe mạnh, gốc gón tay cái phát triển, chính là cung chấn và cung cấn hay gò kim tinh đẹp và phát triển. Người có kiểu tướng tay này thì yếu tố di truyền ưu việt, được trường thọ, sức khỏe tốt, trí lực cao.

Người có đường sinh mệnh thô và sâu thì sức khỏe tốt, ít bệnh tật, tinh lực dồi dào, làm việc nhanh nhẹn. Những người này thường rất giỏi lắng nghe và nói chuyện có duyên nên nhân duyên tốt. Thông thường đường sinh mệnh sẽ sâu đậm ở điểm đầu và dần mờ mỏng ở điểm cuối tới cổ tay hoặc dần biến mất, thể hiện người này sẽ kết thúc sinh mệnh theo lẽ tự nhiên khi về già. Nếu đường sinh mệnh đều dày và sâu nhưng đến cuối lại đột ngột biến mất thì họ bình thường rất ít khi bệnh tật. Tuy nhiên họ có thể sẽ bị đột tử, mất một cách đột ngột.

Trong tướng học truyền thống quan niệm rằng đường sinh mệnh là thể hiện của sức sống nên càng dài càng tốt, càng sâu rõ càng đẹp. Nó thể hiện sức sống mãnh liệt, tinh lực dồi dào, sức đề kháng mạnh và là người trường thọ, duyên phận với người mẹ tốt. Nếu đường này ngắn, nông không rõ ràng thì thể hiện sức sống yếu ớt, dễ gặp bệnh tật, dễ bị mệt mỏi, khí huyết hư nhược, duyên phận với người mẹ mỏng.

Người có đường sinh mệnh trên ngắn dưới dài giao nhau thì duyên phận với mẹ mỏng, hoặc mẹ mât sớm hoặc cha mẹ xa nhau, ly dị từ nhỏ, cha đi thêm bước nữa thường thấy ở những người có kiểu đường sinh mệnh như trên. Họ thường là những người già trước tuổi, hiểu chuyện từ sớm và có ý thức độc lập rất mạnh mẽ.

Điểm xuất phát của đường này thường tiếp giáp với đường nhân văn. Nếu khởi điểm ở giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái được coi là vị trí khởi điểm tiêu chuẩn, đường này tiếp giáp với đường trí tuệ thì tốt, đây là người được dẫn dắt bởi lý trí, không dễ gặp sai lầm, tình cảm gia đình vợ chồng tốt đẹp, sống với nhau tới đầu bạc răng long.

Nó thể hiện là người có nhân sinh quan không thiên lệch, cương cường chính trực. Biết kết hợp cuộc sống tinh thần với cuộc sống vật chất, sức khỏe và tâm lý đều tốt. Nếu điểm cuối của đường sinh mệnh kéo dài tiếp xúc với cổ tay và vị trí tiếp xúc vượt qua 2/3 đường chỉ ngang cổ tay về phía ngoài thì đây là người có tính cách hào sảng, khoan dung, độ lượng và khí chất hơn người. Không tính toán thiệt hơn, không thị phi, suốt đời khỏe mạnh, vui vẻ và tính dục mạnh. Những người này nếu đi xa nhà thì phát triển, có thể mũ áo vinh quy. Có người mẹ trường thọ và có vợ đẹp, nếu là nữ giới thì được làm dâu trong nhà quyền quý. Trong tử vi, người có kiểu tướng tay này là bản mệnh nhiều tài lộc, được âm phù, có thái dương cực vượng tọa ở mệnh.

Người có đường sinh mệnh đẹp rõ nét xuất phát ở điểm giữa hai ngón cái và trỏ, điểm cuối của nó lại kéo dài và cắt ngang ½ đường chỉ ngang cổ tay thì suốt đời ít bệnh tật, sức khỏe tốt, có thể phát triển sự nghiệp ở khắp nơi, có chí hướng lớn. Nhưng những người này thường hiếu sắc, cần cẩn thận nếu không sẽ vì sắc dục mà sự nghiệp bại hoại. Nữ giới có kiểu tướng tay này thường có thể hưởng phúc nhờ chồng hoặc tự mình làm nên sự nghiệp. Nhưng nếu đường chỉ không đẹp, thô và nhiều đường chỉ tạp thì có thể thọ cao nhưng sự nghiệp bình thường.

Người có đường sinh mệnh đẹp rõ nét, khởi điểm ở giữa ngón cái và ngón trỏ, điểm cuối của nó cắt ngang đường chỉ ngang cổ tay ở vị trí 1/3 thì ít bệnh, có nguyên khí. Nhưng nếu đường này thô xấu, bàn tay thô kệch thì là người thô tục, không có trí tuệ và sự nghiệp không tốt.

Người có đường sinh mệnh xuất phát giữa ngón cái và ngón trỏ nhưng lại chạy áp sát với gốc ngón tay cái khiến cho cung cấn bị nhỏ hẹp tức gò kim tinh nhỏ hẹp thì người này có bệnh di truyền, tính cách bảo thủ câu lệ, lạnh nhạt, nhát gan sợ việc, tướng mạo cũng thấp nhỏ không đẹp, tinh lực yếu, thọ mệnh có khi không quá 50, khó kết hôn hoặc hôn nhân không hạnh phúc.

Nếu khởi điểm của đường này càng cao lên phía trên ngón trỏ thì thường có tính hiếu thắng mạnh, dã tâm lớn, có khả năng tùy cơ ứng biến mạnh, thích tranh đoạt, hay vướng thị phi và khắc mẹ, sức khỏe tốt nhưng thô tục và nóngvội, trọng vật dục, làm việc xong thường hay hối hận.

Nếu đường này có khởi điểm càng thấp xuống phía ngón tay cái thì tính cách tương đối tiêu cực, không có chí tiến thủ, thành tích học tập tương đối thấp kém, dễ bị kích động, có khuynh hướng không được ổn định, dễ đi lầm đường lạc lối nên khó thành công trong cuộc sống. Sức khỏe không tốt, không muốn hoạt động, làm việc không tích cực, không có tinh thần, không tự chủ động. Nếu khởi điểm của đường này không tiếp giáp với đường trí tuệ thì thường có tính cách lỗ mãng, đôi khi hành vi mà họ thể hiện không thông qua sự phân tích của đại não, tình cảm gặp nhiều vấn đề, có khuynh hướng ly dị.../.

Đọc thêm