Những mẹo hay khắc phục chứng biếng ăn

(PLO) -Chứng biếng ăn là một dạng rối loạn ăn uống có thể dẫn đến việc sụt cân nghiêm trọng.
Những mẹo hay khắc phục chứng biếng ăn

Một số triệu chứng biếng ăn là trọng lượng cơ thể thấp, mệt mỏi, mất ngủ, da nhợt nhạt, móng tay chân giòn, rụng tóc, khô da, táo bón, trầm cảm, chu kỳ kinh nguyệt bất thường, huyết áp thấp. Nếu không điều trị kịp thời, biếng ăn có thể dẫn đến nhiều biến chứng, như nhịp tim bất thường (loạn nhịp tim), mất cân bằng điện giải trong cơ thể, thiếu máu, mất xương, các vấn đề về thận. Theo Prevention, dưới đây là những biện pháp hàng đầu có thể khắc phục chứng biếng ăn.

Tỏi

Một trong những biện pháp khắc phục chứng biếng ăn tại nhà là tỏi. Tỏi hoạt động như một chất kích thích sự thèm ăn. Hơn nữa, tỏi còn giúp làm sạch hệ thống tiêu hóa. Lấy 3 - 4 tép tỏi thái nhỏ cùng 1 chén nước cho vào nồi đun sôi trong vài phút, để nguội thêm 2 muỗng nước cốt chanh và ít muối vào, sau đó uống 1-2 lần trong ngày sẽ giúp kích thích sự thèm ăn.

Gừng

Gừng không chỉ kích thích sự thèm ăn mà còn có thể làm dịu thần kinh và giảm căng thẳng, lo âu. Lấy 1/2 muỗng cà phê gừng thái nhỏ, thêm một chút muối vào và đun sôi, sau đó để ấm ấm, uống khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn. Làm theo cách này khoảng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả.

Cam

Cam có thể điều trị chứng biếng ăn bằng cách kích thích sự thèm ăn. Cam được biết đến không chỉ làm sạch hệ thống tiêu hóa mà vỏ cam còn giúp làm dịu thần kinh. Ăn vài lát cam hoặc uống một ly nước cam tươi mỗi ngày để tăng sự thèm ăn.

Yoga

Yoga có thể giúp chống lại chứng biếng ăn do cảm xúc. Theo các nhà khoa học, liệu pháp yoga hứa hẹn như là liệu pháp bổ trợ cho việc chăm sóc cho chứng biếng ăn và các rối loạn ăn uống khác.

Trà thảo mộc

Một số loại trà thảo dược có thể làm tăng cảm giác thèm ăn. Một tách trà thảo dược, chẳng hạn như trà xanh, hoa cúc… vừa có thể chống lại sự mệt mỏi, căng thẳng vừa có thể cải thiện sự tập trung tinh thần.

Thiền

Thiền là một cách hiệu quả để chống biếng ăn. Thiền có thể đối phó với những cuộc đấu tranh tình cảm để thư giãn tâm trí và tâm hồn. Với sự giúp đỡ của thiền định, con người có thể bắt đầu suy nghĩ tích cực và chống lại những suy nghĩ tiêu cực.

Đọc thêm