Quan niệm về tướng đàn ông phú quý của cổ nhân

(PLO) -Cổ nhân cho rằng, tính cách con người được hình thành nên là do ảnh hưởng  âm dương ngũ hành của tự nhiên. Người có tính cách như thế nào sẽ được biểu lộ ra ngoài thế ấy. Người đàn ông có thần mắt hung ác thì đa phần là bạc tình; mũi dày thì phú quý; tinh thần lạc quan thì sống thọ trẻ lâu. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Vì vậy, khi muốn biết người đó phú quý sang hèn, thọ trường hay đoản mệnh thì người ta chỉ cần nghe tiếng, nhìn sắc mặt cũng có thể biết được. Dưới đây xin giới thiệu một số quan niệm của cổ nhân khi quan sát tướng người đàn ông để bạn đọc tham khảo.

Người có cổ thô to mà đầu nhỏ thì dễ bị giảm thọ, trên cổ lại có nốt ruồi thì khó đảm đương trọng trách lớn, dễ làm đầu sai cho người khác sai khiến. Nếu cổ cong uốn như rắn thường là phường ác độc nham hiểm, không thể kết giao được.

Ngược lại, cổ đầy đặn sáng bóng, có cơ thịt thì phú quý. Nếu người gầy mà cổ dài thì tốt, ngược lại thì dễ gặp cản trở. Trên cổ có vết chấm đốm thường là tính cách hiếu thắng. Nếu cổ thô tròn như cổ con hùm con hổ là người lương thiện lại trường thọ, nhưng lại không có lợi về tài lộc, tiền bạc.

Cổ nhỏ gầy nhìn vào không có sức lực thì suốt đời làm bạn với bệnh tật. Cổ ngắn nhưng vuông vức lại chủ về phúc lộc. Cổ nhỏ gầy lại dài thì tài sản khó giữ được lâu. Đằng sau cổ như có u thịt nổi lên thì cuộc sống được hưởng giàu sang dư thừa. Da cổ phía sau nổi lên chia thành từng đường dài thì chủ về trường thọ.

Người có tướng cổ thô nhưng nhìn vào săn chắc vững trãi tràn đầy sinh khí, nếu có thêm hai đường vết nhăn thì sức khoẻ cực kỳ dồi dào, được người xung quanh tin tưởng yêu quý. Họ cũng là người tràn trề tự tin, nhiệt huyết, thích sáng tạo, phong cách làm việc quyết liệt nên dễ thành công, cuộc sống thường ổn định, không phải lo nghĩ về tiền bạc.

Cổ thô to nhưng nhìn vào hoặc sờ vào cảm giác không có sự đàn hồi, sắc lại trắng bợt là tướng người thích ăn không ngồi rồi, không chịu lao động. Người có tướng cổ này thường khá ích kỷ, tự cho mình là trung tâm vũ trụ, hơn nữa họ là mẫu người lười biếng, thích hưởng thụ, trong tư tưởng thường hi vọng không phải làm việc gì nhưng vẫn được hưởng thành quả.

Có lý tưởng rất lớn, yêu cầu ở người khác cũng rất cao và thích sử dụng miệng lưỡi để đỡ chân tay, nói thì như rồng cuốn nhưng làm thì như mèo cào, trăm voi không được bát nước sáo. Mẫu người này nếu cuộc sống không thiếu sự an khang thì sức khỏe cũng có vấn đề. Nếu muốn thành công thì cần phải thay đổi ngay thói quen này.

Cổ thô và ngắn chắc chắn như trụ sát, màu sắc tươi sáng là người có sức khỏe, thể lực thịnh vượng. Người có tướng này thường là chỉ huy của người khác, có bản lĩnh lèo lái, tố chất lãnh đạo. Nếu họ làm chính trị, công việc sản xuất hoặc pháp luật có thể phát huy hết được khả năng của họ, có thể là người tạo ra xu hướng cho lĩnh vực mình theo đuổi nhờ vào lập trường, tư cách, kinh nghiệm phong phú và sự lão luyện của họ.

Nhưng họ không phù hợp với công việc liên quan tới kỹ thuật, sự vụ, do những việc này quá phức tạp, tiểu tiết và đòi hỏi sự nhẫn nại cao. Về cơ bản họ phù hợp làm đầu tàu đứng ra chỉ huy lèo lái. Nhưng tướng cổ này chỉ phù hợp với nam giới, nếu ở nữ giới thì họ rất dễ khiến những người đàn ông khác bỏ chạy, khó có thể lấy được người chồng tốt nên gia đạo khó an ổn.

Cổ gầy ít thịt thì thể lực, sức khỏe kém, họ cũng là mẫu người dễ tin tưởng người khác, đôi khi mù quáng. Đối với bạn bè, họ tin tưởng tuyệt đối tới trăm phần trăm, ít khi có suy xét xem lương tâm của người đó tốt hay xấu. Do tính cách đặc biệt tốt như vậy khiến họ thường xuyên phải chịu thiệt thòi.

Họ nhiệt tình giúp đỡ người khác, nhưng trong lòng cũng phản ánh rằng họ hi vọng được người khác giúp đỡ lại, tuy nhiên đôi khi không được như ý muốn. Họ là mẫu người quan tâm tới gia đình bạn bè, luôn dựa vào người khác để sinh tồn, là người quá nữ tính hóa dẫn tới vấn đề về thần kinh, kết quả là sức khỏe chịu ảnh hưởng. Vì vậy, họ cần thay đổi, từ bỏ sự ỷ lại, phải độc lập trong cuộc sống hơn.

Người có cổ dài và đầy đặn thì phẩm cách cao, có lý tưởng lớn. Họ là mẫu người có sức khỏe cả về tinh thần lẫn cơ thể, cá tính thích sự tao nhã thanh cao, ham thích nghệ thuật, có thể phát huy được sở trường thiên bẩm của mình trong lĩnh vực văn học, mỹ thuật.

Tuy tiền bạc không thực sự nhiều nhưng cũng không phải lo lắng, tiền bạc chủ yếu đến từ thu nhập chính đáng. Họ ít khi khiến người khác cảm thấy phiền hà, ít khi làm những việc mà người khác không tưởng tượng được, là người nhàn nhã, thích làm những điều mình thích.

Nếu cổ có xu hướng hơi hướng về phía trước là mẫu người ôn hòa, làm việc dễ được thuận lợi như ý. Nếu cổ hơi hướng về phía sau là người tương đối nghiêm khắc, làm việc nhất nhất theo nguyên tắc, khó có thể thành công.

Nhưng nếu cổ quá hướng về phía trước thì lại có khuynh hướng tính toán keo kiệt, làm việc cẩn thận chăm chỉ nhưng lại quá khổ sở, hơn nữa họ có chút cảm thấy tự ti. Nếu tướng cổ quá hướng ra sau thì đây là mẫu người có tính cách hung hãn. Nếu cổ trung chính ở giữa thì tùy tính cách chính trực thật thà nhưng phúc vẫn bạc.

Về tổng thể, nếu cổ nghiêng lệch, nhỏ gầy đều không phải tướng cổ đẹp, khó có thể phát triển lớn. Nếu cổ có màu sắc không tốt, lại thêm nhiều bớt thì tính cách thiên lệch, phản ứng chậm chạp, cho dù cổ có tròn dài đi nữa thì cuối cùng vẫn là thanh bần, nếu cổ nghiêng lệch lại thêm đặc điểm này thì tính cách hiểm độc.

Cho dù tướng cổ có đẹp nhưng nếu trên cổ, phần có thể nhìn thấy được từ trước mặt có nốt ruồi thì vẫn là tướng xấu. Nốt ruồi trên cổ đại diện cho tài lộc, tiền bạc và sự giàu có của một người, nếu trên cổ có nốt ruồi là tướng người dễ bị tiểu nhân hình hại, gây khó dễ. Phần phía trước cổ có nốt ruồi thì dễ bị người khác lừa dối, trong mối quan hệ tình cảm dễ bị người khác giới gây liên lụy, tức là gặp họa đào hoa.

Nhưng nếu nốt ruồi đó mọc chính giữa cổ thì lại là tướng phú quý, sau này nếu theo đường chính trị thì dễ phát triển vượt bậc. Nếu nốt ruồi này bỗng nhiên phát triển với tốc độ nhanh hơn, màu sắc trở nên sáng bóng hơn, chứng tỏ vận thế đang rất tốt, phát triển đi lên. Nếu phía sau cổ có nốt ruồi, theo quan niệm cổ nhân là người có tướng tốt, đại diện cho người có chỗ dựa, khi làm việc, buôn bán đều được quý nhân giúp đỡ.

Thường họ là mẫu người không thích sự ồn ào, không thích thể hiện bản thân, cho dù trong tay có rất nhiều tiền đi nữa thì thậm chí người bên cạnh cũng không hề biết. Trong mệnh lý học gọi kiểu tướng này là “Ốc hạ tàng kim”, tức là vàng giấu dưới nền nhà. Người có nốt ruồi phía sau cổ chứng tỏ họ có lý tưởng lớn, biết nhìn xa trông rộng, nhưng đôi khi gặp khó khăn về cơ hội và đường đi nước bước. Thậm chí nửa đời người không làm được gì, nhưng có thể chỉ trong nháy mắt đã thành đại gia, có tài sản lớn, độc bá một phương…/.

Đọc thêm