Sáu mẹo nhỏ để đi giày cao gót đúng cách

(PLO) -Là biểu tượng của sự trưởng thành và thanh lịch của phái đẹp, giày cao gót là “must-have” item của bất kì cô gái nào trên thế giới. Chính vì thế mà giày cao không hề dễ mang như những loại giày khác. Để có thể tự tin sải trên giày cao gót như những siêu mẫu thực thụ, đồng thời bảo vệ được “gót chân Achilles” của mình, các cô nàng nên học theo những mẹo nhỏ dưới đây.
Sáu mẹo nhỏ để đi giày cao gót đúng cách

Giày cao gót được xem là chìa khóa để bước vào thế giới thời trang đầy màu sắc và họa tiết của phái đẹp. Bất kì cô gái nào cũng cảm thấy như mình đã trưởng thành khi “chập chững” những bước đi đầu tiên trên đôi giày cao gót của riêng mình. Tuy nhiên, nếu không mang đúng cách, giày cao gót dễ dàng trở thành “kẻ thù” của chị em phụ nữ do những cơn đau nhức, chuột rút, phồng rộp chân mà nó gây ra.

Chuyển động từ gót chân rồi đến mũi bàn chân

Đây được xem là “luật bất thành văn” mà bất kì ai đam mê giày cao gót đều thuộc nằm lòng, nhưng hầu hết các cô gái thường đặt mũi chân chạm đất trước do thói quen đi chân trần và giày đế bằng. Điều này sẽ khiến trọng lượng của cơ thể dồn nhiều vào ngón chân dễ gây cảm giác đau và phồng rộp. Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân. Có như vậy thì chân bạn mới có thể chịu được trọng lượng của thân trên. Sau đó, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân. Sau đó, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

Hãy đặt gót chân xuống trước, rồi tiếp đất bằng mũi chân. Sau đó, nhấc gót lên trước, đẩy mũi chân lên tiến về phía trước cho các bước tiếp theo.

Co mũi chân trước khi mang giày

Ít ai biết, mang giày cao gót cũng như bài tập thể dục hằng ngày. Trước khi tập thể dục, ta cần phải khởi động nhằm đảm bảo cân bằng trạng thái chức năng của các cơ quan vận động và giúp cơ bắp từ từ nóng lên. Đó cũng là lí do các cô gái nên “khởi động” khi chuẩn bị ra khỏi nhà với đôi giày cao gót trong một ngày dài. Đi bộ hay chạy trên giày cao gót quá nhiều sẽ dễ gây đau nhức và chuột rút do các múi cơ của bắp chân được “sử dụng triệt để” để giữ thăng bằng. Nhớ hãy dành ra một phút để co duỗi chân. Bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân với thói quen này đấy.

Nhớ hãy dành ra một phút để co dũi chân. Bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân với thói quen này đấy.

Nhớ hãy dành ra một phút để co dũi chân. Bạn sẽ thầm cảm ơn bản thân với thói quen này đấy.

Điều chỉnh tư thế

Đứng thẳng lưng là bí quyết dành cho các cô gái. Giữ phần đầu và cột sống thẳng đứng, cằm song song với mặt đất. Tư thế này sẽ giảm nguy cơ đau lưng khi bạn mang giày cao gót. Để tránh cột sống bị lệch, chuyên gia sức khỏe Emily Splichal khuyên chị em phụ nữ giữ vai và lưng thả lỏng thoải mái. Ngoài ra, dáng đứng cũng rất quan trọng. Để đứng trên giày cao gót đúng cách, nhớ đứng bằng gót của một chân, chân còn lại ở tư thế nghỉ và đổi chân nếu mỏi.

Để đứng trên giày cao gót đúng cách, nhớ đứng bằng gót của một chân, chân còn lại ở tư thế nghỉ và đổi chân nếu mỏi.

Để đứng trên giày cao gót đúng cách, nhớ đứng bằng gót của một chân, chân còn lại ở tư thế nghỉ và đổi chân nếu mỏi.

Dáng đứng thông dụng khi mang giày cao: Đứng bằng gót của một chân, chân còn lại ở tư thế nghỉ và đổi chân nếu mỏi.

Phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận trung tâm cơ thể

Hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Điều này không chỉ giúp bạn giữ cơ thể thăng bằng, dáng đứng thẳng hơn mà vòng hai trông cũng đẹp hơn. Theo lời tiến sĩ Splichal chia sẻ, khi đi trên giày cao, phái đẹp không nên chỉ sử dụng lực của cơ chân và đùi mà nên kết hợp với các khu vực cốt lõi của cơ thể như bụng, hông, và lưng dưới. Như vậy thì lực của cơ bắp trên toàn bộ cơ thể sẽ được chia đều để chịu trọng lượng của từng bộ phận. Thử làm theo những mẹo trên và bạn sẽ có một dáng đi trên giày cao gót “chuẩn không cần chỉnh”.

Hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Điều này không chỉ giúp bạn giữ cơ thể thăng bằng, dáng đứng thẳng hơn mà vòng hai trông cũng đẹp hơn.

Hãy giữ cơ bụng về phía cột sống. Điều này không chỉ giúp bạn giữ cơ thể thăng bằng, dáng đứng thẳng hơn mà vòng hai trông cũng đẹp hơn.

Chọn giày như chọn bạn đồng  hành

Theo tạp chí Cosmo, phái đẹp nên chọn giày cao gót có đế dày, đặc biệt làm bằng da hoặc cao su. Chọn một đôi giày cũng như chọn cho chính mình người bạn đồng hành suốt cả ngày hoạt động và làm việc. Vì thế, những loại giày cao gót đế dày sẽ giúp nâng niu “gót chân Achilles” của các cô gái, tạo cảm giác thoải mái và êm ái. Không nên mang những đôi giày quá rộng vì bạn sẽ phải gồng cả bàn chân để giữ cho giày không bị rớt gót. Bạn cũng có thể mang một đôi tất dày và dùng máy sấy tóc để làm dãn bớt giày của mình, nếu cảm thấy quá khít và bí, đặc biệt là những đôi giày cao gót làm bằng da.

phái đẹp nên chọn giày cao gót có đế dày, đặc biệt làm bằng da hoặc cao su.

Phái đẹp được khuyên nên chọn giày cao gót có đế dày, đặc biệt làm bằng da hoặc cao su tạo cảm giác êm ái và thoải mái khi đi.

Đi từng bước nhỏ

Khi đi trên giày cao, hãy đi những bước nhỏ và chậm rãi. Tập đi trên giày cao gót cũng tương tự như một đứa trẻ bắt đầu tập đi nên chắc chắn sẽ có chút gượng gạo đối với các cô gái mới làm quen. Đi quá nhanh dễ làm cho bạn mất thăng bằng cũng như không điều khiển được các múi cơ của cơ thể. Sải rộng bước chân quá nhiều sẽ khiến dáng đi của bạn không tự nhiên và có phần hơi thô kệch. Rút ngắn sải chân, đi từng bước nhỏ và nhẹ nhàng. Hãy nhớ rằng, giày cao gót là biểu tượng của sự thanh lịch, quý phái.

Đi những bước nhỏ và chậm rãi sẽ giúp dáng đi của bạn trông tự nhiên và thướt tha hơn.

Đi những bước nhỏ và chậm rãi sẽ giúp dáng đi của bạn trông tự nhiên và thướt tha hơn.Đi những bước nhỏ và chậm rãi sẽ giúp dáng đi của bạn trông tự nhiên và thướt tha hơn.

Đọc thêm