Tuyệt chiêu hâm nóng đồ ăn cũ ngon không kém khi vừa nấu xong

(PLO) -Với cách làm này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và nguyên liệu làm bếp. Đồ ăn sau khi hâm lại vẫn đảm bảo chất lượng và mùi vị.
 

Cơm nguội

com-nguoi

Cơm, xôi hoặc các loại ngũ cốc khác dễ bị khô cứng khi làm nóng trong lò vi sóng. Để tránh tình trạng này, bạn có thể nhỏ vài giọt nước hoặc vùi một viên đá vào trong cơm. Bạn có thể hấp cơm chõ (xửng), cũng giúp cơm mềm hơn, không còn khô nữa.

Gà, sườn nướng, bít tết

ga-suon-nuong-bit-tet

Cách hâm nóng giúp thịt ngon nhất, không bị khô là làm nóng bằng chảo hoặc lò nướng, với nhiệt độ thấp và thời gian tương đối lâu. Nếu làm nóng bằng lò nướng, hãy đặt miếng thịt vào khay nướng và nướng trong lò ở nhiệt độ 90-120 độ C cho đến khi thịt đủ ấm. Một miếng bít tết dầy khoảng 2,5 cm hoặc một cái ức gà cần thời gian hâm nóng 20-30 phút.

Bạn cũng có thể không cần phải bật lò nướng, chỉ cần đặt thịt lên một cái chảo, bật bếp ở lửa vừa, cho vài giọt dầu, và áp chảo mỗi mặt thịt khoảng 1-2 phút, tùy thuộc vào độ dày của miếng thịt.

ca

Muốn cá ngon nhất, hãy bọc cá trong một tờ giấy bạc hoặc thêm một thìa nước và xịt ít dầu lên cá. Cách này giúp duy trì độ ẩm cho món ăn. Sau đó, cho cá vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 120 độ C khoảng 20-30 phút hoặc tới khi miếng cá được nóng đều.

Nếu không có lò nướng, bạn có thể áp chảo trong lửa vừa. Đầu tiên, đặt chảo lên bếp lửa vừa cho chảo nóng, sau đó cho một ít dầu và cho cá vào áp chảo trên lửa nhỏ. Mỗi mặt cá áp chảo khoảng 2-3 phút.

Súp

sup

Đối với những món ăn có nhiều nước như canh, súp, hầm, cháo... thì cách tốt nhất để hâm là cho thức ăn và một cái nồi và hâm trên bếp gas ở lửa nhỏ, khuấy nhẹ súp trong thời gian hâm nóng. Khi hâm ở lửa lớn, thức ăn rất dễ bị vỡ nát, không ngon nữa.

Vì việc hâm nóng có thể khiến nước hầm bay hơi, bạn nên thêm một ít chất lỏng, có thể là nước lã, nước thịt... vào súp, canh (tùy thuộc vào công thức của món ăn) để món ăn không bị đặc hoặc mặn sau khi được hâm nóng.

Rau củ nướng

rau-cu-nuong

Để hâm lại rau củ nướng bạn chỉ việc trải đều rau ra khay nướng, xịt một ít dầu ô liu (hoặc dầu ăn thông thường) vào rau và nướng ở nhiệt độ 230 độ C trong khoảng 4 - 5 phút.

Lưu ý đừng xếp các miếng rau gần nhau quá, bởi có thể khiến chúng tạo ra hơi nước, khiến rau không còn giòn. Khi nghe thấy tiếng xèo xèo, tức là việc hâm nóng rau của bạn đã có thể kết thúc.

Pizza

pizza

Đối với bánh pizza nếu bạn muốn bánh được giòn và không dai thì nên hâm nóng bằng lò nướng hoặc chảo trên bếp gas. Với lượng bánh lớn bạn bọc trong giấy nhôm rồi cho vào lò nướng. Nướng bánh ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 3-5 phút hoặc đến khi phô mai bắt đầu nổi bong bóng.

Hoặc nếu không có lò nướng, bạn có thể cắt pizza thành những miếng nhỏ và hâm nóng bằng chảo. Đặt chảo lên bếp ở lửa vừa trong một phút, sau đó cho pizza vào trong chảo, đậy nắp chảo, chờ khoảng 2-3 phút, bánh sẽ nóng đều và vỏ bánh giòn.

Đọc thêm