Bắt quả tang người đàn ông 66 tuổi vào rừng bắt ong trái phép

(PLVN) - Những hành vi vi phạm như của ông U. rất dễ gây cháy rừng và để lại hậu quả nặng nề. Ngành chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng để góp bảo về rừng hiệu quả.
Tang vật bắt ong trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ
Tang vật bắt ong trái phép bị cơ quan chức năng thu giữ

Ngày 5/4, lực lượng tuần tra Vườn Quốc gia U Minh Hạ đã bắt quả tang ông N.V.U (SN 1953, ở xã Khánh An, huyện U Minh, Cà Mau) vào rừng bắt ong trái phép. 

Qua làm việc, bước đầu, ông U. đã thừa nhận hành vi vi phạm. Đồng thời, lực lượng tuần tra cũng thu giữ 5 lít mật ong và nhiều dụng cụ khác dùng để bắt ong. Sau đó, Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia U Minh Hạ đã bàn giao người đàn ông này cùng toàn bộ tang vật cho cơ quan chức năng địa phương tiếp tục xử lý theo quy định.

Vườn Quốc gia U Minh Hạ có diện tích hơn 8.500 ha. Toàn bộ diện tích lâm phần của vườn này đều đang ở mức báo cháy cao. Trong đó, dự báo cháy cấp IV là hơn 3.000 ha (cấp nguy hiểm). 

Những hành vi vi phạm như của ông U. rất dễ gây cháy rừng và để lại hậu quả nặng nề. Ngành chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng để góp bảo về rừng hiệu quả.

Hiện nay diện tích rừng U Minh Hạ bị khô 43.563ha. Trong đó, báo động cấp III (cấp có khả năng cháy cao) 13.837ha; cấp IV (cấp nguy hiểm) 19.461ha; cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm) 6.698ha.

Đọc thêm