Cá chết trắng kênh Hào Thành

(PLO) - Một lượng lớn cá tự nhiên trong kênh Hào Thành cổ (TP Vinh) bỗng dưng chết nổi trắng mặt hồ, bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm, nước đổi từ màu xanh sang màu đen...khiến người dân sống quanh vùng hoang mang, lo lắng. 
Cá chết trắng mặt hồ kênh Hào Thành
Cá chết trắng mặt hồ kênh Hào Thành

Phòng Tài nguyên và môi trường TP Vinh (Nghệ An) đang phối hợp với các cơ quan xác định nguyên nhân gây cá chết tại kênh hào Thành Cổ Vinh (tại phường Cửa Nam, TP Vinh) xảy ra trong nhiều ngày qua.

Theo phản ánh của người dân sống trong khu vực này, nhiều ngày qua xảy ra tình trạng nước trong kênh Hào Thành cổ này bất ngờ chuyển thành màu đen đặc khiến họ hoang mang, lo lắng.

Cá chết trắng kênh Hào Thành ảnh 1
Cá chết dày mặt kênh

Ngoài ra, nước ở dưới kênh nhiều khi còn sủi bọt, bốc mùi hóa chất khiến người dân lo lắng cho vấn đề sức khỏe. Đặc biệt, trong ba ngày trở lại đây, cá tự nhiên trong con kênh này xuất hiện tình trạng chết nổi lên trên mặt nước.

Tình trạng này xảy ra ngày càng nhiều hơn khiến mặt hồ có một lớp cá chết trắng kín nhiều đoạn trên kênh và bốc mùi hôi thối. Theo những người dân sống quanh khu vực này thì cá chết, nước bốc mùi nghi ngờ là hóa chất bị thải xuống kênh khiến nước ô nhiễm.

Cá chết trắng kênh Hào Thành ảnh 2
Chưa khi nào người dân nơi đây thấy hiện tượng này xảy ra

Sự việc sau đó được báo lên chính quyền địa phương, phường Cửa Nam đã báo cáo với thành phố Vinh đểphối hợp xác định nguyên nhân và có hướng xử lý. Chiều 11/1, lực lượng công nhân môi trường đã tiến hành vớt các cá thể cá chết nổi trên một số đoạn kênh để xử lý.