Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ phòng chống thiên tai

(PLVN) - Ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Trường Đại học Thuỷ lợi tổ chức khai giảng khoá học đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ phòng chống thiên tai (PCTT). 
Giảng viên của khóa học là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống thiên tai ở Việt Nam và chuyên gia Nhật Bản
Giảng viên của khóa học là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phòng chống thiên tai ở Việt Nam và chuyên gia Nhật Bản

Phát biểu khai mạc, TS.Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng Tổng cục PCTT cho biết, việc tổ chức khoá đào tạo này nhằm trang bị cho hơn 70 học viên đầu tiên những kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ chuyên ngành PCTT.

Sau khóa học, chúng tôi sẽ có đánh giá kết quả học tập để trên cơ sở đó, lựa chọn học viên đủ điều kiện thi tuyển viên chức, công chức của Tổng cục PCTT trong thời gian tới. Qua đây chọn được cán bộ giỏi, tâm huyết đáp ứng yêu cầu ngày càng cao cho công tác PCTT trong tình hình mới.

Đây là lần đầu tiên Tổng cục PCTT phối hợp với Trường Đại học Thuỷ lợi và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai xây dựng bộ tài liệu và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng về PCTT cho lực lượng làm công tác PCTT, sinh viên Trường Đại học Thuỷ lợi đạt kết quả tốt trong học tập và các đối tượng khác trong cộng đồng quan tâm đến công tác PCTT.  

Đọc thêm