Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà, người tâm thần may mắn thoát chết

(PLVN) - Thời điểm xảy ra vụ cháy, vợ chồng chủ nhà đi vắng, người con mắc bệnh tâm thần nằm trong phòng may mắn thoát chết nhờ được ứng cứu đưa ra kịp thời trước khi ngọn lửa cháy lan...
Hỏa hoạn thiêu rụi căn nhà, người tâm thần may mắn thoát chết

Thông tin từ ngành chức năng, khoảng 15h30 ngày 19/3, người dân trong khu vực thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, bất ngờ thấy khói đen bốc lên và sau đó là ngọn lửa bùng phát dữ dội từ bên trong căn nhà của bà Trần Ngọc Bích (SN 1976) và nguy cơ cháy lan sang các nhà dân liền kề trong khu vực.  

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn xem xét nguyên nhân vụ cháy
Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn xem xét nguyên nhân vụ cháy  

Người dân cùng hô hoán và tập trung dập lửa, một mặt cấp báo đến Công an thị trấn Gành Hào và Công an huyện Đông Hải. 

Công an thị trấn Gành Hào và huyện Đông Hải huy động hàng chục cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện chữa cháy chuyên dùng đến, khẩn trương dập, khống chế lửa. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng, gió mạnh nên việc tiếp cận và khống chế ngọn lửa gặp nhiều khó khăn, đến khi khống chế, dập tắt đám cháy thì hầu như toàn bộ vật dụng trong căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. 

Toàn bộ vật dụng trong căn nhà đã bị thiêu rụi
Toàn bộ vật dụng trong căn nhà đã bị thiêu rụi

Vào thời điểm ngôi nhà phát hỏa, vợ chồng bà Bích không có ở nhà, chỉ có người con bị tâm thần nằm trong phòng nhưng may mắn được người dân ứng cứu và đưa ra kịp thời.

Thời điểm này tại Bạc Liêu đang vào mùa nắng nóng cao điểm nên rất dễ xảy ra hỏa hoạn, ngành chức năng khuyến cáo, hiện người dân không chủ quan, lơ là cảnh giác với hỏa hoạn. Đặc biệt, khi ra khỏi nhà cần tắt hết các thiết bị không cần thiết, nếu cần có thể ngắt nguồn cầu dao chính bởi nắng nóng hanh khô dễ khiến các đám cháy lan nhanh và bùng phát mạnh. Cùng với đó, thì các gia đình nên lưu ý không được để trẻ nhỏ, người tàn tật, già yếu ở nhà một mình vì khi có hỏa hoạn xảy ra có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trước đó, cuối tháng 2 vừa qua trên địa bàn huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm thiêu rụi một lúc 3 căn nhà, làm một người tử vong, do trước đó người này bị bệnh nằm trong nhà, không kịp thoát thân khi ngọn lửa bùng phát.

Đọc thêm