Ngày mai Hà Nội bắt đầu đợt mưa vài ngày

Ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với với xoáy thấp, đêm nay và ngày mai, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Hà Nội đêm nay và ngày mai có mưa rào và rải rác có dông... Đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 25/7.

Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc đang bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với với xoáy thấp hoạt động đến độ cao 5000m trong đêm nay và ngày mai, 23/7, Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ.

Riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng có nơi trên 150mm/24 giờ.

Hà Nội đêm nay và ngày mai có mưa rào và rải rác có dông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài đến đêm 25/7 (mưa lớn tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rìa nam rãnh thấp từ nay đến ngày 24/7, ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.