Người cựu binh cần mẫn vớt rác làm sạch môi trường

(PLVN) - Giữa cái nắng tháng Tư, người cựu binh Nguyễn Ngọc Đức vẫn tự nguyện, miệt mài với công việc vớt rác, làm sạch môi trường cho cộng đồng. Nguyện vọng của ông thật giản đơn: Mong ước được khoẻ mạnh để đi làm công việc vớt rác này cho tới khi không còn trên đời này nữa...
Nhiều năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Đức cần mẫn vớt rác mỗi ngày để làm sạch dòng kênh Chiến Lược
Nhiều năm qua, cựu chiến binh Nguyễn Ngọc Đức cần mẫn vớt rác mỗi ngày để làm sạch dòng kênh Chiến Lược

Ông Nguyễn Ngọc Đức là Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM), thương binh hạng 4/4. Từng vào sinh ra tử với những vết sẹo ở đầu, má, bả vai, cánh tay do đạn bom để lại nhưng chừng đó không ngăn được ý chí, nghị lực của người cựu binh luôn muốn làm những điều có ích. 

Từ đề xuất của các khu phố, tháng 6/2014, UBND phường Bình Trị Đông tổ chức tổng dọn vệ sinh tuyến kênh Liên Phường (còn gọi kênh Chiến Lược) đoạn chạy qua khu phố 8, phường Bình Trị Đông với sự tham gia tích cực của nhiều người dân. Ông Đức liền hăng hái tham gia. Sau ngày tổng dọn, dòng kênh sạch hơn rất nhiều.

Sau đó thương binh Nguyễn Ngọc Đức xung phong làm người đại diện khu phố 8 dọn rác trên kênh.  Sau một tháng, vì không chịu đựng được mùi hôi thối và công việc vớt rác nặng nhọc, ba đại diện của khu phố 9, 13, 17 không tiếp tục tham gia. Dù chỉ còn một mình nhưng ông Đức hàng ngày vẫn cần mẫn dọn rác ở khu vực được giao từ năm 2016 đến nay.

Ngoài ra, ông Đức cũng không ngại khó khăn đến tận nhà từng hộ dân sống gần bờ kênh và các hàng quán kinh doanh để tuyên truyền, vận động mọi người không xả rác, nước thải sinh hoạt trực tiếp xuống dòng kênh mà thu gom rác đúng nơi quy định.  

Với những đóng góp của mình, thương binh Nguyễn Ngọc Đức đã được tặng Bằng khen của UBND TP HCM và được TP tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” Lần 3 – năm 2018 vào ngày 7/1/2019.

Đọc thêm