Phát hiện chim quý hiếm nặng 9kg

(PLVN) - Ngày 15/1, ông Nguyễn Văn Phong (43 tuổi, trú tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã bàn giao con chim bồ nông chân hồng quý hiếm bắt được cho nhà chức trách địa phương quản lý.
Con chim bồ nông được đưa về trụ sở Hạt kiểm lâm chờ thả lại về môi trường tự nhiên
Con chim bồ nông được đưa về trụ sở Hạt kiểm lâm chờ thả lại về môi trường tự nhiên

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, khi đang đi thăm hồ tôm, ông Phong phát hiện một con chim bồ nông đi bên bờ biển. Thấy chim lạ có gắn thêm một thiết bị ở cổ nên ông Phong đã bắt đưa về nhà và thông báo cho cơ quan chức năng.

Đến 10h cùng ngày, đại diện Hạt kiểm lâm huyện Triệu Phong đã đến tiếp nhận chim quý từ người dân. Theo ông Bùi Công Phú - Hạt phó kiểm lâm Triệu Phong thì đây là chim bồ nông chân hồng, một giống chim quý hiếm. Chim nặng 9kg, sải cánh dài một mét, sức khoẻ bình thường, trên cổ có gắn máy định vị.

Dự kiến, ngày mai con chim bồ nông này sẽ được thả lại về môi trường tự nhiên.

Trước đó ít ngày, tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phát hiện 2 con chim bồ nông chân hồng. Nhà chức trách tỉnh này xác định đây là 2 trong 60 con chim bồ nông chân hồng sinh sản đang được Viện nghiên cứu sinh thái tài nguyên sinh vật Việt Nam và Viện nghiên cứu động vật học Quảng Châu (Trung Quốc) hợp tác nghiên cứu, với mục tiêu giám sát quá trình di trú và cảnh báo các hiện tượng thiên tai bất thường xảy ra.

Đọc thêm