Thả rùa quý hiếm nặng 12kg về biển

(PLVN) - Ngày 22/2, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) thông tin, đơn vị vừa tiếp nhận và tái thả một cá thể rùa quý hiếm về môi trường tự nhiên do một ngư tự nguyện giao nộp.
Sau khi tiếp nhận, cá thể rùa quý đã được cơ quan chức năng thả lại về biển an toàn
Sau khi tiếp nhận, cá thể rùa quý đã được cơ quan chức năng thả lại về biển an toàn

Trước đó, vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Viết Khiêm (trú tại thôn 5, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) trong lúc đánh cá cách bờ hai hải lý đã phát hiện một cá thể rùa mắc vào lưới.

Nhận thấy đây là loại động vật quý hiếm cần bảo vệ, ngay lập tức ông Khiêm đã cứu hộ, đưa rùa vào bờ và trình báo, giao nộp cho cơ quan chức năng của địa phương. 

Cá thể rùa này nặng 12kg, là một trong năm loại rùa biển Việt Nam và là một trong bảy loại rùa biển quý của thế giới, có tên trong Sách đỏ, hiện có nguy cơ đe dọa tuyệt chủng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục, cá thể rùa được gắn mã thẻ mang số hiệu VN(C) 00182 và hiện đã được Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ cùng các cơ quan liên quan tái thả về tự nhiên ở khu vực biển của xã Triệu Lăng an toàn.

Từ đầu năm 2019 đến nay, đã có 3 cá thể rùa được ngư dân Quảng Trị phát hiện, cứu hộ và giao nộp cho cơ quan chuyên môn để thả về lại biển.

Đọc thêm