Tử tế với môi trường là tử tế với chính mình

(PLVN) - Tử tế với môi trường chính là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau. Ngày “Tử tế vì môi trường” không chỉ là sự kiện một ngày, mà “tử tế vì môi trường” sẽ là việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi”.
Hàng nghìn bạn trẻ tham gia sự kiện.
Hàng nghìn bạn trẻ tham gia sự kiện.

Hướng đến kỷ niệm 5 năm lên sóng chương trình “Việc tử tế”, đồng thời hưởng ứng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu, Chương trình “Ngày tử tế” do Trung tâm Tin tức VTV24, Công ty Cổ phần Truyền thông PSC, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia – T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” – một trong những vấn đề nóng hiện nay. Gần 2.000 đoàn viên, thanh thiếu niên, người dân tham gia chương trình này.

Ngày “Tử tế vì môi trường” với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải” là hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, truyền cảm hứng và lan toả đến đoàn viên, thanh thiếu niên, người dân và toàn xã hội về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi, thu dọn rác tại các “điểm nóng” về rác thải, bảo vệ cảnh quan môi trường, có thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường. 

Ông Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH T.Ư Đoàn kêu gọi các đoàn viên, thanh thiếu niên và cộng đồng hãy tử tế với môi trường bằng những hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất như không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương…

Tử tế với môi trường chính là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau. Ngày “Tử tế vì môi trường” không chỉ là sự kiện một ngày, mà “tử tế vì môi trường” sẽ là việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi”.

Đọc thêm