''Avengers: Endgame'' lập kỷ lục trên thế giới lẫn Việt Nam

Trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp, siêu bom tấn “Avengers: Endgame” đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục về doanh thu sau khi tạo nên cơn sốt vé trên toàn cầu.
Cơn sốt "Avengers: Endgame" đang ngày càng nóng trên toàn thế giới. (Nguồn: The Hollywood Reporter)
Cơn sốt "Avengers: Endgame" đang ngày càng nóng trên toàn thế giới. (Nguồn: The Hollywood Reporter)

Trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp, siêu bom tấn “Avengers: Endgame” đã phá vỡ hàng loạt kỷ lục về doanh thu sau khi tạo nên cơn sốt vé trên toàn cầu. Theo Box Office Mojo, tập phim thứ 22 của Marvel Cinematic Universe đã thu về 350 triệu USD tại Bắc Mỹ và tổng cộng 1,2 tỷ USD trên toàn cầu. Đây là kỷ lục tại cả thị trường Bắc Mỹ lẫn trên cả thế giới sau dịp cuối tuần đầu tiên.

Kỷ lục cũ về doanh thu một dịp cuối tuần thuộc về chính tập phim trước “Avengers: Infinity War” (257 triệu USD) và bị “Endgame” phá sâu. Chiến dịch marketing hoàn hảo cộng thêm sự tò mò, trông đợi của khán giả toàn cầu đã giúp “Endgame” thống trị phòng vé toàn cầu trong những ngày đầu tiên ra rạp. Trong tập phim này, những người còn sống sót sau cú búng tay của Thanos (Josh Brolin thủ vai) như Captain America (Chris Evans), Iron Man (Robert Downey Jr.) hay Thor (Chris Hemsworth)...quyết tâm lên kế hoạch để lật ngược thế cờ.

Sức hút của “Avengers: Endgame” biến bộ phim trở thành hiện tượng văn hóa của thập kỷ. Theo ComScore, có tới 61% lượng khán giả tại Bắc Mỹ đã đặt vé trực tuyến từ trước ngày phim ra mắt. Theo Variety, bộ phim lập kỷ lục phòng vé không chỉ tại Mỹ và Canada mà còn tại khắp nơi trên thế giới. Tại Trung Quốc, “Endgame” thu về 107,2 triệu USD trong ngày đầu ra mắt để vượt qua “Truy lùng quái yêu 2” trong hạng mục “Doanh thu ngày mở màn cao nhất.”

Đây cũng là phim có doanh thu trong một ngày cao nhất tại Hong Kong, Thái Lan, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, vương quốc Anh, Brazil, Colombia, Peru...Tại Việt Nam, “Endgame” cũng xác lập hai kỷ lục là phim có doanh thu chiếu sớm và doanh thu mở màn cao nhất lịch sử với 43 tỷ đồng.

Trong lịch sử, chưa từng có bộ phim nào đạt tới cột mốc 1 tỷ USD nhanh như “Endgame.” Đây là phim đầu tiên thu về hơn 1 tỷ USD sau dịp cuối tuần đầu tiên ra mắt, và giờ đây đang hướng tới danh hiệu “Phim ăn khách nhất trong lịch sử” do “Avatar” (2,7 tỷ USD) đang nắm giữ./.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. Avengers: Endgame - 350 triệu USD

2. Captain Marvel - 8,1 triệu USD

3. The Curse of La Llorona - 7,5 triệu USD

4. Breakthrough - 6,3 triệu USD

5. Shazam! - 5,5 triệu USD

6. Little - 3,4 triệu USD

7. Dumbo - 3,2 triệu USD

8. Pet Sematary - 1,3 triệu USD

9. Us - 1,1 triệu USD

10. Penguins - 1,1 triệu USD

Đọc thêm