Mùa hè, hãy đưa trẻ con đến rạp

(PLVN) - Mùa hè năm nay được đánh dấu bởi hàng loạt phim bom tấm dành cho thiếu nhi. Càng ngày, chất lượng điện ảnh thiếu nhi càng được nâng cao, trở thành món ăn tinh thần giá trị cho không chỉ thiếu nhi mà cả những bậc phụ huynh.
Bộ phim Aladin và cây đèn thần được khán giả yêu thích
Bộ phim Aladin và cây đèn thần được khán giả yêu thích

Mở màn của dòng phim thiếu nhi mùa hè, “Aladin và cây đèn thần” phiên bản người đóng đã đem đến một “bữa tiệc điện ảnh” đặc sắc cho các em thiếu nhi. Được xây dựng với kĩ xảo hoành tráng, dàn dựng công phu, bộ phim đã đưa các em nhỏ và cả các bậc phụ huynh bước vào thế giới Ả Rập thần thoại đầy ắp những điều kì diệu như trong kí ức tuổi thơ từ những câu truyện cổ: Thần đèn, thảm thần, chú khỉ Abu, những cung điện đền đài, những phép màu...

Với cốt truyện chặt chẽ, âm nhạc hay, bộ phim đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và không ngạc nhiên khi “Aladin và cây đèn thần” trở thành cơn sốt phòng vé, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại một số khu vực.

Sau Aladin, đúng thời điểm tâm điểm mùa hè, điện ảnh thiếu nhi rầm rộ đổ bộ các cụm rạp với hàng loạt phim hay. Cùng thời điểm giữa tháng 6, cả 3 bộ phim “Doraemon”, “Vua khủng long” và “Đẳng cấp thú cưng 2” ra rạp.

“Doraemon: Nobita và mặt trăng phiêu lưu ký” là bộ phim được nhiếu thiếu nhi mong chờ vì nằm trong serie phim hoạt hình về nhân vật mèo máy Doraemon nổi tiếng với nhiều thế hệ thiếu nhi. “Đẳng cấp thú cưng 2” cũng là bộ phim hoạt hình được chờ đợi sau thành công của phần 1 vào năm 2018.

Từ cuối tháng 6 đến tháng 7, nhiều phim thiếu nhi bom tấn được mong chờ cũng sẽ ra rạp, như. Vua sư tử, Câu chuyện đồ chơi 4, Câu chuyện xe đạp, Dora và thành phố mất tích...

Điều đáng nói là càng ngày chất lượng phim dành cho thiếu nhi ra rạp càng  được nâng cao. Đó không chỉ là sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu với kịch bản hay, với kĩ xảo dàn dựng công phu khiến các khán giả nhí mãn nhãn như được bước vào những cuộc phiêu lưu kì thú. Ẩn sau mỗi bộ phim tưởng như đơn thuần giải trí cho thiếu nhi lại là những bài học cuộc sống giản dị mà sâu sắc, thấm thía.

Như trong “Aladin và cây đèn thần”, câu chuyện tình bạn của Aladin và thần đèn, vượt qua những cám dỗ của tiền bạc, quyền lực và danh vọng, hay hình ảnh nàng công chúa đầy thông minh, dũng cảm, yêu chính nghĩa và hết lòng vì dân gây xúc động không ít đến khán giả nhỏ tuổi. Hay như “Vua sư tử” - bộ phim ca ngợi lòng dũng cảm và tình yêu thương đồng loại, tôn trọng sự khác biệt; “Đẳng cấp thú cưng” hướng đến giáo dục tình yêu thương giữa con người và động vật...

Những bài học đầy nhân văn, sâu sắc và cảm động lồng ghép qua những bộ phim hay là cách giáo dục tốt nhất đến trẻ, nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, giúp trẻ biết hướng thiện, góp phần định hình nhân cách các em. Và đó không chỉ là những câu chuyện hay dành cho trẻ thơ. Đến người lớn cũng bị lay động bởi những bộ phim không chỉ dành cho thiếu nhi ấy.

Đọc thêm