Công diễn 'Mỵ' để 'hút' du khách đến Nhà hát lớn Hà Nội

(PLO) - Sáng nay, 12/9, Nhà hát Lớn Hà Nội, Nam Hưng Media và Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc phối hợp tổ chức họp báo giới thiệu vở diễn “Mỵ” trong khuôn khổ Nam An show- chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ du khách trong và ngoài nước.
Công diễn 'Mỵ' để 'hút' du khách đến Nhà hát lớn Hà Nội

Chương trình nhằm lựa chọn xây dựng các chương trình nghệ thuật chất lượng cao phục vụ du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, Nam An show chú trọng vào khai thác những nét đẹp văn hóa đặc trưng của 54 dân tộc và 6 vùng văn hóa Việt Nam từ đó lựa chọn, sáng tạo và phát triển thành các sản phẩm nghệ thuật độc đáo phù hợp với thị hiếu giải trí của du của khách du lịch vừa kết hợp quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Và “Mỵ” của Tổng đạo diễn Tuyết Minh dưới sự thể hiện của các nghệ sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc dân gian Việt Bắc chính là tác phẩm nghệ thuật mở đầu cho Nam An show, mở đầu cho sự kết hợp giữa Nam Hưng Media và Nhà hát Lớn Hà Nội.


“Mỵ” sẽ giới thiệu đến khán giả trong nước và quốc tế bản sắc văn hóa dân tộc Mông, một trong 54 dân tộc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam với những nét văn hóa, nghệ thuật độc đáo, giàu bản sắc thông qua ngôn ngữ của âm nhạc, nghệ thuật múa, kỹ thuật, kỹ xảo của nghệ thuật xiếc, nghệ thuật sắp đặt. 

Với 3 phần Lời yêu trên đỉnh núi, Con ma nhà Thống Lý và Chạy đi, “Mỵ” vẽ lên bức tranh với những gam màu đầy xúc cảm, ca ngợi phẩm chất cao đẹp, sức sống mãnh liệt và khát vọng tự do cháy bỏng của những con người nơi núi rừng Tây Bắc.


Chuyển thể từ tác phẩm “Vợ chồng A Phủ” của nhà văn Tô Hoài, với biên đạo múa Tuyết Minh, đại diện cho ekip nghệ thuật xây dựng chương trình, “Mỵ” không chỉ thể hiện khao khát muốn được cống hiến cho nghệ thuật của một nghệ sĩ mà còn là sự mong mỏi muốn chia sẻ với công chúng, khách du lịch, và nhất là thế hệ trẻ những em học sinh, sinh viên về những giá trị văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại dễ cảm thấu, dễ đi vào tâm hồn.


Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Ban Quản lý Nhà hát Lớn Hà Nội chia sẻ, đưa nghệ thuật truyền thống quảng bá tại Nhà hát Lớn luôn là ấp ủ của nhà hát. “Mỵ”, vở diễn sẽ được công diễn định kỳ gắn kết với tour du lịch tham quan Nhà hát Lớn Hà Nội trong năm 2019 sau 10 buổi biểu diễn giới thiệu trong năm 2018.

"Qua “Mỵ”, chúng tôi hy vọng sẽ giới thiệu được bản sắc văn hóa dân tộc tới gần hơn với du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, Nhà hát Lớn Hà Nội không chỉ được biết đến như một công trình kiến trúc có giá trị về lịch sử, văn hóa mà còn lưu giữ những tác phẩm có chất lượng nghệ thuật đặc sắc của nền nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đương đại", bà Nguyệt nói.