Đàn chó biến tiệm spa Nhật Bản thành nơi hút khách

(PLO) - Sau khi hình ảnh đàn chó được đăng tải trên tạp chí của Japan Airlines, nhiều du khách nước ngoài đã tới tiệm spa để thăm chúng.

Trong cửa tiệm spa Furusawa Onsen nằm gần sân vận động Nipro Hachiko Dome, thành phố Odate, tỉnh Akita, miền bắc Nhật Bản có một con chó tên Haru. Nó luôn bày tỏ sự thân thiện với mọi người khách tới đây và rên rỉ khi không có ai xung quanh. Khi nhận ra khách hàng quen thuộc, nó sẽ sủa và vẫy đuôi, khiến nhiều người ấn tượng, Asahi đưa tin.

Tháng 3 năm nay Haru đẻ 6 con chó con. Ảnh: Asahi.
Tháng 3 năm nay Haru đẻ 6 con chó con. Ảnh: Asahi.

Haru là giống chó Akita hơn 15 tháng tuổi, sinh ra ở quận Tokushima và được đưa tới Odate vào năm ngoái. Kaori Kobayashi, 43 tuổi, chủ tiệm spa, quyết định giữ nó ở lại sau khi nghe một vị khách phàn nàn không thể tìm được nơi nào chơi với những con chó giống này khi tới Akita. Kaori cho biết: "Haru nhớ khuôn mặt của khách và nói lời chào tới họ". 

Haru trở thành gương mặt nổi tiếng và quen thuộc sau khi được lên trang bìa tạp chí của Japan Airlines vào mùa thu năm ngoái. Nhiều khách đến từ nước ngoài như Đài Loan, Pháp đã đến tận cửa tiệm để thăm đàn chó.

Akita là một trong những loài chó được yêu thích nhất thế giới. Không chỉ trung thành, thông minh, lém lỉnh, chúng có vẻ ngoài đáng yêu. Song Akita thường hay bị nhầm lẫn với giống chó Shiba mà ngay cả người dân Nhật Bản cũng khó phân biệt.

Haru rất được khách hàng yêu thích. Ảnh: Akita.
Haru rất được khách hàng yêu thích. Ảnh: Akita.

Mới đây, ba con chó Shiba ở thành phố Shimabara, đảo Kyushu trở nên nổi tiếng khi video ghi cảnh chúng thò đầu ngắm phố mỗi ngày qua lỗ vuông trên tường được chia sẻ trên mạng. Nhiều du khách nước ngoài cũng lặn lội tìm đến bức tường vô danh để thăm chúng.

Đọc thêm