Du lịch tiết kiệm, những “chiêu” bạn cần biết

(PLO) - Săn vé máy bay sớm, thuê nhà homestay, thanh toán bằng thẻ tín dụng du lịch để được hoàn tiền... là những bí kíp mà các tín đồ du lịch cần nhớ để có chuyến đi thoải mái mà hầu bao vẫn rủng rỉnh. 

Trong năm 2016, Việt Nam có khoảng 4,8 triệu người đi du lịch nước ngoài. Nhu cầu du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài, không chỉ còn là sở thích của giới trẻ, mà đã mở rộng ra ngay cả với tầng lớp trung niên, lớn tuổi. Bên cạnh danh sách điểm đến tuyệt vời, bạn cũng nên “bỏ túi” một số tuyệt chiêu tiết kiệm do những người giàu kinh nghiệm chia sẻ. Hãy biến mình thành du khách thông thái, giữ được chất lượng của chuyến đi mà không quá tốn kém, thậm chí được... hoàn tiền sau chuyến đi. 

“Canh me” vé máy bay từ sớm

Một trong những  “bí kíp” anh Thanh Tùng (29 tuổi, Hà Nội) luôn “thủ sẵn” là đặt chỗ trước, vì đặt càng sớm, giá càng rẻ. Có những chuyến đi Thái Lan, anh săn được vé máy bay giá 0 đồng do các hãng hàng không mở bán khuyến mại theo đợt. 

Mẹo này giúp anh tiết kiệm được một khoản không nhỏ (khoảng 30% chi phí so với bình thường) để dành tiền cho những chi phí khác. Hơn nữa, do đặt sớm nên anh có dư thời gian thu xếp công việc, xin nghỉ phép sớm. Bởi thế, chưa bao khi nào anh bị lâm vào cảnh nháo nhào vì sát ngày không tìm được phòng khách sạn, hay phải “cắn răng” trả mức giá cao.

Ở theo hình thức couchsurfing hoặc homestay

Một mẹo tiết kiệm khác của những tín đồ hay di chuyển là ở nhờ nhà thành viên thuộc cộng đồng yêu thích du lịch (hay còn gọi là couchsurfing) hoặc thuê nhà dân (homestay). Giá cả không những tốt hơn khách sạn truyền thống mà còn giúp bạn có dịp tìm hiểu, trải nghiệm vềvăn hóa, cuộc sống của người dân bản địa. 

Hoặc nếu đi Nhật, bạn có thể cân nhắc khách sạn con nhộng (capsule hotel). Theo Tú Anh (25 tuổi, tín đồ phượt), khách sạn con nhộng phù hợp với khách hàng độc thân, hoặc đi du lịch một mình hơn là gia đình. Mỗi khách sẽ nghỉ ngơi trong một chiếc hộp giống hình con nhộng, kích thước chỉ vừa tầm một chiếc giường nhưng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, chi phí khiêm tốn.

Mang theo cửa hàng tạp hóa di động

Khác với anh Thanh Tùng và Tú Anh, chị Hằng Nga (32 tuổi, TP.HCM) lại cắt giảm kha khá chi tiêu ở khoản ăn uống. “Đi chung mấy gia đình, bạn bè thường trêu nhà tôi là cửa hàng tạp hóa di động, vì tôi tha lôi đủ thứ, từ bánh kẹo cho đến mì tôm”, chị hài hước kể. Kinh nghiệm chuẩn bị thực phẩm khô dự trữ từ Việt Nam của chị Nga xuất phát từ tour Malaysia năm kia, khi gia đình chị không quen với mùi cà ri, hương vị thường có trong các bữa ăn của người dân Malaysia.

Chị chia sẻ thêm, việc đem theo những món đồ ăn vặt có sẵn từ nhà cũng sẽ giúp tiết kiệm một khoản kha khá. Bật mí thêm, chị nói “Nếu chuyến đi du lịch của gia đình kéo dài, nên ghé thăm các khu chợ địa phương để thưởng thức những món ăn dân dã, đặc trưng thay vì vào những nhà hàng lớn”.

“Dắt lưng” tấm thẻ Tín dụng Du lịch để được hoàn tiền cao nhất

Không chỉ do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác, anh Mai Ngọc (25 tuổi, TP.HCM) còn là một tín đồ du lịch nên vật bất ly thân của anh còn là tấm thẻ chuyên dành cho du lịch. Anh chia sẻ, trước đây vẫn dùng thẻ tín dụng đặt vé máy bay để nhận ưu đãi tích lũy chi tiêu, dặm bay. Tính ra, một năm, phải chi tiêu tới 500 triệu đồng tiền vé, anh mới đủ điều kiện quy đổi ra một tấm vé nên thời gian chờ hưởng ưu đãi rất lâu.

“Mới đây, qua tìm hiểu, tôi vừa biết tới dòng thẻ Tín dụng Du lịch có tính năng hoàn tiền đầu tiên tại Việt Nam của Maritime Bank. Khi chi tiêu tất cả các giao dịch như ẩm thực, đặt vé máy bay, đặt phòng… khách hàng sẽ được hoàn tiền ngay sau chuyến đi. Đặc biệt, số tiền hoàn chỉ cần đạt từ 500.000 đồng, khách hàng đã được nhà băng hoàn tiền vào thẻ”, anh Ngọc hào hứng chia sẻ. 

Anh Ngọc tiết lộ thêm, để tiết kiệm chi phí, anh thường xuyên “săn” các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. “Tôi đang cân nhắc đặt vé máy bay tại Gotadi.com bằng thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa vì được biết mức hoàn tiền lên đến 30% trong tháng 8. Với tấm thẻ này, nhà băng có hẳn chương trình ưu đãi Travel JOY+ hàng tháng và được hoàn tiền 30% dành cho khách hàng nên thoải mái du lịch cực chất mà vẫn được hoàn tiền cao nhất”, anh Ngọc tiết lộ về kế hoạch sắp tới. 

Chia sẻ về tấm thẻ Tín dụng Du lịch có chức năng hoàn tiền cao nhất tại Việt Nam, đại diện của Maritime Bank cho biết, với sản phẩm mới thực sự khác biệt, khách hàng không chỉ được trải nghiệm sự thuận tiện từ các tiện ích thanh toán trên toàn thế giới mà còn nhận được lợi ích tài chính rất lớn từ tính năng hoàn tiền lên tới 10% cho mọi giao dịch và ưu đãi hoàn tiền đến 30% hàng tháng với Travel JOY+ từ thẻ Tín dụng Du lịch Maritime Visa. “Nếu là một khách hàng thân thiết và luôn đồng hành cùng Thẻ tín dụng Du lịch Maritime Bank Visa trong mọi hành trình, một năm khách hàng có thể được hoàn tối đa tới 32 triệu đồng”, vị đại diện này nói.

Đọc thêm