Rock band Ngũ Cung hứa hẹn bùng nổ tại chung kết pháo hoa DIFF 2017

(PLO) -Tại đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2017 vào tối 24/6, sẽ có sự tham gia của rock band Ngũ Cung nhân đúng dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ban nhạc
Nhóm Rock band Ngũ Cung
Nhóm Rock band Ngũ Cung

Ngũ Cung, một thương hiệu rock band đáng tự hào của Việt Nam, không chỉ bởi chuỗi giải thưởng danh giá đạt được trong nước và quốc tế, mà còn bởi phong cách âm nhạc sáng tạo: đưa chất liệu dân gian, âm hưởng Tây Bắc vào Rock.

Theo nhóm nhạc, nhằm nỗ lực để khẳng định dấu ấn trong làng rock Việt suốt một thập kỷ qua, Ngũ Cung luôn ý thức được trọng trách cũng như vai trò riêng có của mình hoà vào dòng chảy phát triển chung của nền âm nhạc Việt Nam.

Được tham dự trong chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng ngày 24/6 tới đây với chủ đề xuyên suốt là MỘC, Ngũ Cung đã lựa chọn 2 ca khúc tham dự là “Tấm khăn khô ướt” và “Đu tiên”.

Đề tài của hai ca khúc ca ngợi vẻ đẹp của văn hóa dân gian. Nếu như ca khúc “Tấm khăn khô ướt” đặc tả tình yêu của người mẹ dành cho con trong khung cảnh núi rừng hùng vỹ, hình ảnh những đồng lúa xanh rì, “Đu tiên” lại mô tả nét đẹp của văn hóa dân gian qua trò chơi đánh đu trên những cột tre. Cả hai ca khúc đều thể hiện tính Mộc một cách sâu sắc.

Hoàng Hiệp, ca sỹ chính của Ngũ Cung chia sẻ, mỗi lần được đứng trên sân khấu giao lưu cống hiến âm nhạc của mình cho khán giả Đà Nẵng, Hiệp luôn cảm thấy như được trở về nhà. Đà Nẵng lạ lắm! Nơi này đất và người đều rất đặc biệt.

Tình cảm của những người hâm mộ, các tín đồ rock luôn ủng hộ Ngũ Cung hết mình và sự chân thành của khán giả là động lực để Hiệp cũng như các thành viên “bùng nổ” trên sân khấu. Đặc biệt, cảm xúc của chúng mình càng hưng phấn hơn khi được biểu diễn tại một sự kiện lớn như đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế năm nay.

Trong khi đó, Trần Thắng, Guitar lead, sáng tác cho biết, sau nhiều show biểu diễn tại Đà Nẵng, đặc biệt sau khi trải nghiệm mùa pháo hoa năm nay,  Thắng cảm thấy yêu mến và có duyên với mảnh đất này và anh lại mong muốn có được một tác phẩm về Hải Vân, Sơn Trà hoặc Bà Nà Núi Chúa… “Nhất định trong tương lai Ngũ Cung sẽ có một sáng tác về Đà Nẵng”, Thắng tâm sự

Nói về kế hoạch hoạt động sắp tới, trước thềm dịp kỷ niệm 10 năm thành lập ban nhạc, các thành viên của Ngũ Cung chia sẻ, đang dự định cho ra đời album thứ 3 và có thể sẽ là một liveshow ý nghĩa cho đợt kỷ niệm 10 năm biểu diễn. Ngũ Cung hi vọng sẽ được khán giả đón chờ và chia sẻ niềm vui này với tất cả các thành viên ban nhạc. 

Đọc thêm