Đất nền Bình Dương: Cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư

(PLO) - Theo các chuyên gia, với lợi thế mạnh về hạ tầng, giao thông và vị trí đắt giá nằm ngay cửa ngõ Tp.HCM, thị trường bất động sản Bình Dương có nhiều tiềm năng để bứt phá. Trong đó, phân khúc đất nền đang được xem là “miếng bánh ngon” thu hút sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu an cư, lẫn nhà đầu tư.
Đất nền Bình Dương: Cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư

Đất nền vẫn là kênh đầu tư “chắc ăn”

Theo báo cáo mới đây của DKRA, phân khúc đất nền vẫn là kênh được nhiều nhà đầu tư “nhòm ngó” do có tính thanh khoản cao. Bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam khẳng định, đất nền dự án vẫn là phân khúc có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư. 

Thực tế cho thấy, phân khúc đất nền có tỷ suất sinh lời cao trong thời gian ngắn hạn và dài hạn. Đây cũng là kênh tích lũy tài sản an toàn, bởi tài nguyên đất thì hữu hạn mà dân số thì ngày càng tăng lên, do đó giá đất nền có xu hướng tăng theo thời gian. Cùng với đó, người Việt có tâm lý “ăn chắc, mặc bền”, đất nền giúp chủ nhân có cảm giác an tâm về quyền sở hữu và toàn quyền khai thác.

Chính vì vậy, các nhà đầu tư đang đổ xô đi săn đất nền tại các khu vực có đầy đủ hạ tầng phụ trợ, quy hoạch pháp lý và giá cả phải chăng. Sự sôi động của thị trường bất động sản Bình Dương là một ví dụ. Theo ông Trần Khắc Thạch, Chủ tịch Hiệp hội BĐS tỉnh Bình Dương cũng khẳng định: “Đất nền vẫn là phân khúc chủ lực của thị trường bất động sản tỉnh Bình Dương năm 2018”.  

Bình Dương là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đang là khu vực thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Theo Cục Thống kê Bình Dương, tính đến ngày 15/7/2018, tỉnh có 3.042 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, với tổng vốn đăng ký là 18.359,5 tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài 784 triệu USD, toàn tỉnh có 3.403 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 31.010 triệu USD.

Cùng với đó, BĐS Bình Dương đang ghi nhận sự phát triển vượt bậc. Với hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm như dự án cao tốc nối các tỉnh phía bắc Sài Gòn, dự án liên kết cao tốc liên thông với giao thương Campuchia, kéo dài tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên đến thị xã Dĩ An. 

Thị xã Thuận An trở thành tâm điểm 

Hiện thị trường BĐS Bình Dương đang có tốc độ hấp thụ tốt. Tại khu vực TP. Thủ Dầu Một, các dự án khu dân cư tại khu vực phường Hiệp Thành, Phú Mỹ có mức giá từ khoảng 28 - 32 triệu đồng/m2. Tại các dự án khu dân cư ở khu vực thị xã Dĩ An giá khoảng 25 - 28 triệu đồng/m2.

Đặc biệt, trong đó phải kể đến thị xã Thuận An, giá đất nền dự án tại thị xã Thuận An đang có sự tăng trưởng đáng chú ý từ 20% - 30%, nếu như cuối năm 2017 mức giá dao động từ 17 – 19 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên từ 24 – 28 triệu đồng/m2 tùy khu vực.

Các dự án đất nền tại Thuận An đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư
Các dự án đất nền tại Thuận An đang nhận được sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư

Thuận An có vị trí tiếp giáp với Tp.HCM, chỉ mất từ 15-20 phút di chuyển vào trung tâm thành phố, dễ dàng kết nối với Đồng Nai qua các tuyến đường Quốc lộ 13, đường ĐT 743, đường vành đai 3 – cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn. Có thể nói, đây là một trong những lợi thế quan trọng giúp bất động sản Thuận An gia tăng giá trị, mang lại lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư, cũng như thu hút được những dự án nước ngoài có giá trị đầu tư lớn.

Hiện khu vực này đang là nơi quy tụ nhiều khu công nghiệp hàng đầu cả nước như KCN VSIP, KCN Việt Hương, KCN Đồng An và 2 cụm khu công nghiệp An Phú và An Thanh. Thuận An hiện có hơn 2.368 doanh nghiệp hoạt động, thu hút đông đảo các chuyên gia, lao động từ nước ngoài và từ các địa phương khác đến sinh sống và lập nghiệp mỗi năm. Do vậy, nhu cầu về nhà đất tại khu vực này ngày càng tăng cao.

Dự án tiềm năng 

Thực tế ghi nhận, số lượng dự án vừa sở hữu các ưu điểm, vừa dung hòa các nhược điểm của đầu tư đất nền tại Thuận An hiện không nhiều. Theo khảo sát, The Sun City đang là dự án đất nền nhận được sự quan tâm hàng đầu của các nhà đầu tư tại Thuận An. Dự án được đầu tư với tổng diện tích 5,5 hecta, quy mô 334 lô và diện tích nền 80 -110 m2.

Dự án đất nền The Sun City – điểm sáng mới của thị trường BĐS Bình Dương
Dự án đất nền The Sun City – điểm sáng mới của thị trường BĐS Bình Dương

The Sun City nằm ngay tại trung tâm Phường An Phú, tọa lạc trên tuyến đường trung tâm thị xã Thuận An, nằm kế bên chợ Đông Đô và chợ Phú Phong, sau lưng là đường Liên Huyện và Phan Đình Giót. Từ dự án chỉ mất 20 phút để di chuyển đến TP. HCM, trung tâm Tp. Thủ Dầu Một; mất 15 phút đến Aeon Mall Bình Dương, Sân Golf Sông Bé, TT hành chính Thuận An; 10 phút đến bệnh viện Quốc tế Colombia, bệnh viện Vạn Phúc 2 và 05 phút đến đường VĐ 3 - cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn…

Cư dân của dự án sẽ được thừa hưởng toàn bộ các tiện ích trong liên kết vùng, từ trường học, trung tâm mua sắm, đến các trung tâm y tế, khu vui chơi giải trí. 

Ngoài ra, đây còn là khu vực tập trung nhiều công ty, các khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương nên có mật độ dân cư sinh sống cao và nhu cầu về nhà ở rất lớn, thuận lợi cho việc kinh doanh mua bán, cho thuê nhà ở...

Khi mọi tiêu chí cho một thương vụ đầu tư đất nền đắc lợi đều được đảm bảo, không khó để lý giải việc dự án đất nền tại The Sun City hiện đang được nhà đầu tư sành sỏi "săn đón" hàng đầu trên thị trường BĐS.

Đọc thêm