Hơn 80 triệu cổ phiếu Đường sắt Hà Nội giao dịch tại HNX

(PLO) - Phó Tổng Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nôi (HNX) Nguyễn Thị Hoàng Lan cho hay, hôm qua (15/9), hơn 80 triệu cổ phiếu của Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã tiến hành ngày giao dịch lần đầu tiên với mã chứng khoán là HRT.
Tổng giá trị chứng khoán HRT đăng ký giao dịch trên HNX lần nàylà trên 800 tỷ đồng
Tổng giá trị chứng khoán HRT đăng ký giao dịch trên HNX lần nàylà trên 800 tỷ đồng

Trước đó - ngày 6/9/2016, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã được chấp thuận đăng ký giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCOM theo Quyết định số 560/QĐ-SGDHN của HNX. Đây là cổ phiếu phổ thông, với mệnh giá  10.000đồng/cổ phiếu.

Sau đó, HNX đã có thông báo chính thức về việc đưa HRT vào giao dịch  ngày đầu tiên trên thị trường UPCoM vào hôm nay - 15/9.

Được biết, hồi cuối năm ngoái, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã thực hiện đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), với kết quả đấu giá thành công bình quân 10.032 đồng/cổ phần. Trên cơ sở con số này và để tăng tính thanh khoản của cổ phiếu, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã đề xuất giá tham chiếu của cổ phiếu HRT trong phiên giao dịch lần đầu này là 10.000 đồng/cổ phiếu

“Giá tham chiếu nói trên có tính tham khảo, định hướng cho các nhà đầu tư và được xác định một cách cẩn trọng trên cơ sở các dữ liệu được cho là đáng tin cậy và phù hợp”, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội khẳng định.

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội là một trong 2 đơn vị vận tải chủ lực của ngành Đường sắt Việt Nam, có nhiệm vụ tổ chức chạy tàu các tuyến địa phương như  Hà Nội - Hải Phòng, Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Lào Cai, Gia Lâm - Quán Triều, Yên Viên - Hạ Long và tuyến đường sắt Thống Nhất: chạy tàu khách địa phương các khu đoạn Hà Nội – Vinh, Hà Nội - Đà Nẵng, Vinh - Đồng Hới, Đồng Hới - Huế và các đôi tàu khách Thống Nhất Hà Nội - TP.HCM. 

Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội hiện đang quản lý gần 600  toa xe khách khổ đường 1.000m và 8 toa xe khách khổ đường 1.435mm, hệ thống kho - bãi, hệ thống nhà xưởng...

Đọc thêm