Cần Thơ: Hạn chế tối đa sai phạm tại các tổ chức tín dụng

(PLVN) - Ngày 23/1, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNNVN) Chi nhánh TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2019.
Hình minh họa
Hình minh họa

Theo báo cáo, năm 2018 ngành Ngân hàng trên địa bàn TP Cần Thơ đã tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết, chủ trương được Quốc hội và Chính phủ thông qua về cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lí nợ xấu tiếp tục được tăng cường nhằm ngăn ngừa, phát hiện, xử lí kịp thời các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống các tổ chức tín dụng. TP hiện có 46 tổ chức tín dụng (TCTD) hoạt động với 256 địa điểm có giao dịch ngân hàng.

Vốn huy động đến cuối năm 2018 đạt hơn 72.000 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kì. Trong năm, mức tín dụng tăng trưởng và hiệu quả dòng vốn tín dụng đã nâng cao, tỷ lệ nợ xấu giảm, cơ cấu tín dụng hợp lý thể hiện loại cho vay trung và dài hạn tăng nhanh. Các TCTD trên địa bàn đã quan tâm đến việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tập trung vốn cho vay các lĩnh vực ưu tiên.

Ông Trần Quốc Hà, Giám đốc NHNNVN Chi nhánh TP Cần Thơ cho biết, trong thời gian tới sẽ chủ động nghiên cứu, đôn đốc, hướng dẫn các TCTD trên địa bàn thực hiện đầy đủ, kịp thời các giải pháp về tiền tệ, tín dụng và hoạt động ngân hàng của NHNNVN, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

“Thường xuyên đánh giá, rà soát, luân chuyển cán bộ theo quy định nhằm hạn chế tối đa các sai phạm tại các TCTD. Chú trọng nâng cao trình độ, kỹ năng, ý thức tuân thủ pháp luật và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ ngân hàng các cấp. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm”, ông Hà nhấn mạnh.

Đọc thêm