Bất ngờ chuyện Thị Màu bị 'nựng', xử án trong thang máy của Vượng Râu

(PLVN) - “Nỗi oan Thị Màu” và “Vu Lan nhớ mẹ”- 2 vở kịch với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau, nghệ sĩ Vượng Râu thể hiện sự “bắt” trend rất tốt của người nghệ sĩ và sự chiêm nghiệm với nghề.
Bất ngờ chuyện Thị Màu bị 'nựng', xử án trong thang máy của Vượng Râu

Tối 23/6/2019 tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô, nghệ sĩ Vượng Râu tổ chức liveshow “Mr. Vượng Râu 22 năm khóc cười”. Show diễn là dịp để nghệ sĩ Vượng Râu tri ân khán giả - những người đã ủng hộ anh trên suốt chặng đường nghệ thuật. Liveshow cũng là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa chia sẻ niềm hạnh phúc của Vượng Râu sau một quãng đường làm nghề khá dài, rất đáng để chiêm nghiệm lại.

Khách mời tham gia liveshow là các diễn viên hài như: NSND Thúy Hường, Minh Hằng, Chiến Thắng, Quang Tèo, cặp tấu hài nổi tiếng Bảo Liêm - Bảo Chung... và loạt ca sĩ nổi tiếng: Tuấn Vũ, Ngọc Sơn, Quang Hà, Phương Mỹ Chi, Đạt Võ, Thu Hà... Dẫn chương trình là MC Thảo Vân và Nguyễn Hữu Chiến Thắng.

Trong suốt 22 năm qua, Vượng Râu luôn thể hiện mình là nghệ sĩ đa tài. Bằng chứng, tại liveshow này của mình, anh đã biểu diễn đa dạng các loại hình nghệ thuật mà không phải bất cứ nghệ sĩ hài phía Bắc nào cũng có thể làm được. 

 
Với ca khúc “Mấy nhịp cầu tre”, “Đoản khúc Lam Giang”, Vượng Râu khéo léo lồng ghép phần kịch nhỏ vào để "kể" lại sự khởi đầu đầy gian nan của mình với nghệ thuật – nghề mà gia đình người yêu "đầu đời" của Vượng Râu chê là “Xướng ca vô loài”. Vượng Râu quyết tâm khẳng định mình, anh “thề” đã đi học nghệ thuật là phải nổi tiếng.

Vượng Râu còn say sưa hát Quan họ và Chèo.

Phần kịch luôn là thế mạnh của Vượng Râu, ở livewshow này, có 2 tiểu phẩm ghi dấu ấn cực “đắt” của anh đó là: “Nỗi oan Thị Màu” và “Vu Lan nhớ mẹ”. 2 vở kịch với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau thể hiện sự “bắt” trend rất tốt của người nghệ sĩ và sự chiêm nghiệm với nghề.

 

“Nỗi oan Thị Màu” quy tụ dàn diễn viên được công chúng yêu mến như: NSND Minh Hằng, NSƯT Quang Tèo, nghệ sĩ Trà My, Chiến Thắng...V ẫn tích xưa là những người có chức sắc trong làng được mẹ Đốp mời ra ăn phạt vạ cô Màu chửa hoang, nhưng Vượng Râu đã khéo léo đưa những câu thoại mang hơi thở của những sự kiện nóng trong thời gian vừa qua như: Cô Màu bị nựng nên mới chửa hoang, và các vị chức sắc đã xử kín cô Màu trong thang máy không có camera. Cô màu đọc Ráp, chuyện hotgirl khoe thân, chuyện mua điểm..., khiến khán giả ngạc nhiên, cười ra nước mắt.

Với vở Vu Lan nhớ mẹ, Vượng Râu như kể câu chuyện của đời mình – người nghệ sĩ yêu nghề vắt hết tài năng và công sức cống hiến cho khán giả, cuối cùng nhìn lại, cha đã già, mẹ yếu mà không có nhiều thời gian để bên cảnh họ. 

Vượng Râu bộc bạch, cũng vì nghệ thuật mà ví của anh thường xuyên “cháy”. Nhiều năm qua, cứ kiếm được bao nhiêu tiền là anh ném hết vào phim ảnh, vào các chương trình nghệ thuật. Vượng Râu nhận mình là người rất kém trong việc làm kinh tế. Show của anh bao giờ cũng được đầu tư rất mạnh cho phần trang trí sân khấu, âm thanh và ánh sáng. Đặc biệt, anh luôn mời rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia chương trình.

 

Chính bởi lẽ đó, không những người sinh thành ra anh bị thiệt thòi và ngay cả vợ con anh cũng thế. Vượng Râu cho biết, gia đình anh ít khi có dịp đi du lịch cùng nhau, càng rất hiếm cơ hội “check in sang chảnh” như nhiều nghệ sĩ khác, phần vì bận rộn nhưng cũng còn bởi nếu đi chơi sẽ ngốn một số tiền không nhỏ.

Đọc thêm