Đại gia Trung Quốc bỏ 1,4 triệu USD mua chim bồ câu đua

(PLVN) -Một đại gia Trung Quốc đã chi số tiền hơn 1,4 triệu USD để mua một con chim bồ câu đua của Bỉ. Số tiền mua một con chim bồ câu đua này được đánh giá "chưa từng có" từ trước tới nay trong các buổi tổ chức đấu giá. 

Theo CNN, con chim bồ trên có tên Armando, được trang web chuyên về chim bồ câu- Pigeon Paradise (Thiên đường bồ câu) đánh giá là con chim bồ câu đua đường dài tốt nhất "mọi thời đại". Trang Thiên đường chim bồ câu không cho biết danh tánh người mua nhưng theo hãng tin Belga của Bỉ, đó là đại gia Trung Quốc và người này chắc chắn sẽ nhân giống con chim mới tậu.


Ông Gyselbrecht cho biết, thông thường, một con chim bồ câu đua có giá dao động quanh 2.500 Euro. Tuy nhiên, Armando có thể coi là một chú chim đua khác biệt. Ba cuộc thi gần đây nhất Armando giành quán quân là giải vô địch Ace Pigeon 2018, Pigeon Olympiad 2019 và giải Angouleme.

Hai vị khách đấu giá cuối cùng là người Trung Quốc. Họ nâng mức giá từ 600.000 USD lên 1,4 triệu USD chỉ trong vòng một giờ. Đây là con chim được bán đắt nhất từ trước tới nay. Trước đó vào năm 2017, con chim bồ câu đua có tên Nadine cũng được một đại gia Trung Quốc tên Xing Wei mua với giá 450.000 USD. 

 

Đua bồ câu là một truyền thống ở Bỉ, Anh, miền Bắc nước Pháp và Hà Lan. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, thú chơi đua bồ câu  đang ngày càng trở nên phổ biến ở tầng lớp trung lưu và thượng lưu Trung Quốc.

Ông Sun Yan, Phó Chủ tịch Hiệp hội bồ câu đua Bắc Kinh cho biết, hiện nay ở thành phố này có ít nhất 100.000 người nuôi chim bồ câu và gần 90.000 người trong số họ đã đăng ký với Hiệp hội đua chim bồ câu ở các cấp độ khác nhau, để tham gia cuộc đua thường được tổ chức vào mùa xuân và mùa thu.

Giải thưởng của các cuộc đua có thể lên tới hàng chục ngàn USD. 

Đọc thêm