Dàn sao Việt và Hàn cùng “đổ bộ” Lễ hội “Chúng ta là một”

(PLVN) - Lễ hội "Chúng ta là một - We are together" năm 2019 hướng tới cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ diễn ra từ ngày 27 - 28/4 tại sân khấu ngoài trời số 1 Suwon, TP Suwon, Hàn Quốc.
Dàn sao Việt và Hàn cùng “đổ bộ” Lễ hội “Chúng ta là một”

Lễ hội "Chúng ta là một" do Bảo hiểm DB và Bảo hiểm PTI tài trợ là sáng kiến nhằm mang lại cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian để gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, đồng thời là cơ hội để truyền tải văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc.

Ca sĩ Gummy của Hàn Quốc
Ca sĩ Gummy của Hàn Quốc

Điểm khác biệt của lễ hội năm nay là thay vì được tổ chức 1 ngày như mọi năm, lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong hai ngày (27- 28/4) với các hoạt động lễ hội đa dạng “xem, ăn, chơi” sẽ đem đến các trải nghiệm văn hóa khác nhau cho những người tham gia lễ hội.

Cụ thể vào ngày 27/4, ngày đầu tiên của Lễ hội, từ 13h30 sẽ diễn ra cuộc thi tài năng của công dân Việt Nam tại Hàn Quốc; từ 17h sẽ diễn ra buổi trình diễn thời trang Áo dài - Hanbok đầy màu sắc của nhà thiết kế thời trang áo dài Lan Hương và nhà thiết kế Hanbok Park Mi-yeon.

Đặc biệt, tối 28/4  sẽ diễn ra đêm nhạc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đang hoạt động âm nhạc tại Việt Nam như: Thùy Chi, Phương Ly, Đức Phúc, Trọng Hiếu, Trúc Nhân, Uyên Linh, Trọng Tài… cùng ca sĩ Gummy của Hàn Quốc, và dàn hợp xướng thành phố Suwon.

Ca sĩ Uyên Linh
Ca sĩ Uyên Linh

Theo Ban tổ chức, hiện nay có khoảng 200.000 người Việt Nam sống ở Hàn Quốc, chủ yếu là phụ nữ di trú kết hôn, người lao động, và du học sinh. Lễ hội “Chúng ta là một - We are together” là sáng kiến nhằm mang lại cho cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc một không gian để gặp gỡ, giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc đồng thời là cơ hội để truyền tải văn hóa Việt Nam đến Hàn Quốc.

Được biết, năm 2019 đánh dấu kỷ niệm 27 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, hai nước đã và đang rất tích cực tham gia vào các hoạt động trao đổi kinh tế, văn hóa và xã hội giữa hai bên.