Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh làm Đại sứ của Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

(PLVN) - Hoa hậu H’Hen Niê được chọn làm đại sứ bởi đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để thành công, còn diễn viên Quyền Linh rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội...
Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh làm Đại sứ của Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em

Nhằm xây dựng môi trường an toàn để phụ nữ và trẻ em phát huy hết tiềm năng của mình và huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội chung tay hành động vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quyết định năm 2019 là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” 2019 sẽ tập trung vào 3 nội dung chính: An toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình: phòng chống bạo lực gia đình, xâm hại phụ nữ, trẻ em; phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; phòng chống suy dinh dưỡng; chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ, trẻ em; An toàn cho phụ nữ và trẻ em nơi công cộng, trong trường học, nơi làm việc, ngoài xã hội, về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, an toàn trong môi trường mạng; An toàn trong lĩnh vực vệ sinh thực phẩm.

Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh được chọn làm Đại sứ cho Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em. Lý giải cho việc quyết định lựa chọn Hoa hậu H’Hen Niê và diễn viên Quyền Linh, tại buổi họp báo sáng 1/3, đại diện Hội LHPN Việt Nam cho biết đây Hoa hậu H'Hen Niê là cô gái người dân tộc thiểu số đã nỗ lực vượt lên hoàn cảnh để thành công, diễn viên Quyền Linh bên cạnh nghề nghiệp diễn xuất còn rất tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, hiện anh đang là Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ trẻ em TP HCM. 

 

Lễ phát động  “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em” sẽ được tổ chức trực tuyến 2 điểm cầu vào sáng ngày 6/3 tại Hà Nội (Tượng đài Lý Thái Tổ) và Thành phố Hồ Chí Minh (Phố đi bộ Nguyễn Huệ).

Chào mừng Ngày Quốc tết phụ nữ 8/3, lễ trao Giải thưởng Kovalevskaia năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 04/3/2019 tại Hội trường Đại học Y Hà Nội. Giải thưởng Kovalevskaia được trao cho 1 tập thể: Bộ môn Công nghệ môi trường, Khoa Môi trường, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và 1 cá nhân: GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giảng viên cao cấp, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói chung và nghiên cứu khoa học tự nhiên nói riêng. 

Đồng thời, Quỹ Giải thưởng Kovalevskaia cũng trao tặng học bổng cho ba nữ sinh xuất sắc Trường PTTH Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia Hà Nội để hỗ trợ các em trong quá trình học tập. Giải thưởng Kovalevskaia bắt đầu triển khai ở Việt Nam năm 1985 dành cho các nhà khoa học nữ trong lĩnh vực khoa học tự nhiên. Trong hơn 30 năm qua, Giải thưởng Kovalevskaia đã được trao tặng cho 18 tập thể và 47 cá nhân các nhà khoa học nữ.