Khai mạc Triển lãm đầu tiên của nhóm 36+ tại Hà Nội

(PLVN) - Như một tuyên ngôn về sự miệt mài theo đuổi đam mê của các họa sĩ tỉnh lẻ, nhóm 36+ đã được hình thành và đây là triển lãm đầu tiên của nhóm. 
Tác phẩm Đợi biển của Nguyễn Tuấn Dũng
Tác phẩm Đợi biển của Nguyễn Tuấn Dũng

Cái tên 36+ nhắc người ta nhớ đến mã đăng ký biển số xe tỉnh Thanh Hóa, xuất phát từ ý tưởng của một số họa sĩ quê gốc xứ Thanh muốn lập một nhóm gồm các họa sĩ xa quê, tụ họp tại Hà Nội để cùng nhau sinh hoạt nghệ thuật, kết nối và chia sẻ, giúp đỡ nhau, như một sân chơi chung dành cho một bộ phận họa sĩ rời quê để lăn lộn mưu sinh cũng như đeo đuổi niềm đam mê nghệ thuật.

Tác phẩm Nắng của Trương Trọng Quyền
Tác phẩm Nắng của Trương Trọng Quyền

Triển lãm lần này bao gồm các tác phẩm mỹ thuật của 22 họa sĩ trong nhóm, trong đó chủ yếu là các họa sĩ trẻ, với nhiều thể loại và bút pháp đa dạng như hiện thực, trừu tượng, popart đương đại, sắp đặt… Ở đó, các phong cách nghệ thuật đã ít nhiều hình thành ở một số tác giả, mỗi người một vẻ mang lại sự phong phú cũng như thống nhất, sự cá biệt cũng như xuyên suốt, trong không gian nghệ thuật chung của triển lãm.

Tác phẩm Nắng hanh của Lê Bá Cầu
Tác phẩm Nắng hanh của Lê Bá Cầu

Chất liệu tranh cũng đa dạng, từ chất liệu quen thuộc như sơn dầu trong tranh của họa sĩ Trương Trọng Quyền, Lê Nguyên Mạnh, chất liệu acrylic trong tranh của họa sĩ Nguyễn Tuấn Dũng, đến sơn mài như trong tranh của Lê Bá Cầu, gò đồng trong tranh của họa sĩ Vũ Xuân Đông… Mỗi họa sĩ khai thác một đề tài khác nhau, thể hiện trên chất liệu và cách nhìn riêng biệt, đã mang lại muôn màu cảm xúc cho triển lãm 36+.

Tác phẩm Những cây cầu của Phạm Khải
Tác phẩm Những cây cầu của Phạm Khải

Triển lãm đã đánh dấu sự hội tụ đầu tiên của nhóm họa sĩ quê gốc Thanh Hóa tại một sân chơi lớn và chuyên nghiệp, đánh dấu sự thành công của họ không chỉ trong lĩnh vực chuyên môn mà còn trong sự kết nối và sẻ chia. Đây giống như một bữa tiệc thị giác mà họ hoan hỉ tham gia và cùng nhau đắm chìm trong giai điệu êm ái của bản hòa tấu, ở đó mỗi người là một nốt nhạc.

Cuộc triển lãm khai mạc vào 17hh30 ngày 10/5/2019 tại Trung tâm Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh 29 Hàng Bài, Hà Nội, và sẽ kéo dài đến hết ngày 15/5/2019.

Đọc thêm