Sao Mai Bích Hồng với “Lời ca dâng Người”

(PLVN) - Ra mắt album vol6 "Lời ca dâng Người", sao mai Bích Hồng được khen đã lựa chọn những ca khúc ấn tượng và dũng cảm vì đã làm được điều quá khó - một album riêng những bài hát về Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sao Mai Bích Hồng với “Lời ca dâng Người”

Album gồm 10 ca khúc nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Tiếng hát giữa rừng Pác Bó”, “Nhà mế có ảnh Bác Hồ”, “Lời ca dâng Bác”, “Viếng lăng Bác”, “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”, “Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh”, “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”.Album có sự tham gia của 2 khách mời là NSƯT Quốc Hưng- người thầy kính mến của Bích Hồng và Thu Hằng, Quán quân dòng nhạc dân gian giải Sao mai 2015, em gái Bích Hồng. 

Sao Mai Bích Hồng
Sao Mai Bích Hồng

Sao Mai Bích Hồng chia sẻ: “Tôi luôn có rất nhiều dự định trong công việc và đây là một trong những dự án tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Từ nhỏ, khi tham gia những cuộc thi hát tại trường, địa phương nghe cô giáo hát những bài về Bác tôi đã rất thích. Đến bây giờ tôi mới có thể hát những ca khúc về Bác và hy vọng 10 ca khúc tôi đặt nhiều tình cảm trong album mới sẽ được mọi người ủng hộ”. Năm 2010 sau khi thi và giành giải Ba “Giọng hát hay Hà Nội”, tôi được mời tham gia chương trình truyền hình trực tiếp của Đài PT-TH Hà Nội và ca khúc đầu tiên tôi chọn hát trên sân khấu là “Nhà mế có ảnh Bác Hồ”. Ca khúc này cho tới giờ dù ít người hát nhưng tôi vẫn rất thích và chọn đưa vào album lần này là vì thế”.

Nghệ sĩ Nguyễn Quốc Hưng cho biết, Bích Hồng thổi một làn gió mới cho những ca khúc viết về Bác Hồ. Viết về Bác Hồ chúng ta có một kho tàng, tất cả những nhạc sĩ đã không viết thì thôi, viết thì viết bằng cả tấm lòng thành kính, cảm xúc nhất. Và Bích Hồng đã chọn ca khúc rất tinh tế.  Đặc biệt là phần phối khí lại những ca khúc được các ca sĩ khác hát rất thành công nhưng Bích Hồng như thổi một làn gió mới, tạo thành một ca khúc về Bác nghe lại vẫn không bị chán, rất hấp dẫn về âm nhạc.

 

NSND Thu Hiền chia sẻ tại buổi ra mắt album của học trò: “Tôi rất xúc động từ TP HCM ra đây dự sự kiện ra mắt album đặc biệt này. Không riêng các anh chị em nghệ sĩ, những ngày tháng 5 rất thiêng liêng. Tôi cũng tò mò vì chúng ra rất kính yêu Bác Hồ nhưng thể hiện niềm kính yêu đó qua album không dễ. Đầu tư cho album thì đương nhiên nhưng cảm xúc cũng phải đến độ chín của nghệ thuật. Bích Hồng đã làm được những điều rất tuyệt vời, tôi rất tự hào”.

Là giảng viên của Học viện âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ngoài những bài học về nhạc thính phòng, cổ điển, Bích Hồng cũng rất chú trọng việc hướng học sinh nghe và hát những ca khúc mang giá trị tinh thần, lịch sử của Việt Nam, trong đó có các ca khúc về Bác Hồ. Cô hy vọng, album “Lời ca dâng Người” sẽ không chỉ nói lên tấm lòng, tình cảm của một nghệ sĩ như cô dâng lên Bác Hồ kính yêu, mà sẽ thu hút được khán giả trẻ, tiếp thêm cảm hứng cho họ tiếp tục thực hiện album về Bác… 

Đọc thêm