'Sao' trẻ chảnh chọe, vì đâu?

(PLVN) - Đi trễ, mắc “bệnh ngôi sao” là những chuyện thường xảy ra trong làng giải trí Việt. Tình trạng này không những làm xấu đi hình ảnh của chính các văn nghệ sĩ, mà còn ảnh hưởng tới công việc. Cách hành xử này thường xuyên xảy ra ở những “sao trẻ” khiến dư luận bức xúc về thái độ của họ. 
Vụ việc Hương Giang có những lời nói hỗn hào xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân hồi tháng 8 năm 2017 khiến khán giả thất vọng.
Vụ việc Hương Giang có những lời nói hỗn hào xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân hồi tháng 8 năm 2017 khiến khán giả thất vọng.

“Bệnh ngôi sao”

“Bệnh ngôi sao” là cụm từ không lạ, nó được sử dụng nhiều nhất ở lĩnh vực giải trí, gắn với người nổi tiếng. Nó là biểu hiện rõ nét của chủ nghĩa cá nhân và không còn đơn giản nằm trong phạm vi làng giải trí, ở những người nổi tiếng mà lan rộng khắp mạng xã hội. Những người thường xuyên xuất hiện trước công chúng, hay có nhiều lượt follow trên mạng, được truyền thông săn đón rất dễ ảo tưởng mình là sao. 

Nhắc tới sao Việt bị tố mắc “bệnh ngôi sao” thì Mỹ Tâm là cái tên được nghĩ tới nhiều nhất. Mọi ồn ào, bắt nguồn từ việc ca sĩ này đòi cát sê cao, đi xe riêng và nhiều chế độ khó chiều. Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won cũng không tránh khỏi việc bị chỉ trích không biết trước sau, luôn coi mình là trung tâm vũ trụ. Gần đây khi bộ phim “Về nhà đi con” phát sóng, nhân vật Dương được đông đảo công chúng yêu mến. Song cô nàng cũng vướng phải không ít lời đồn về việc chảnh chọe ở ngoài đời....

Việc đi trễ và bùng show thể hiện một thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Đặc biệt  tình trạng này diễn ra ở hầu hết các sao trẻ. Càng thể hiện thái độ không coi trọng nghề nghiệp của các sao khiến khán giả bức xúc và các fan thất vọng vì những hành động của các nghệ sĩ trẻ.

Tình trạng này không chỉ diễn ra vài lần ở một số nghệ sĩ trẻ mà nó dường như trở thành vấn nạn chung của cả showbiz Việt. Lan Khuê và Minh Tú cũng từng bị chỉ trích vì đến muộn gần 2 tiếng đồng hồ trong buổi họp báo ra mắt The Face 2018.

Ca Bùi Anh Tuấn cũng từng bị MC Nguyên Khang tố tới muộn buổi ghi hình chương trình chuyên cơ số 6 và anh chàng ca sĩ này còn đơn phương hủy chương trình 2 lần.

Thêm nữa là vụ việc nghệ sĩ hài Việt Hương livestream công khai chỉ trích diễn viên Huỳnh Anh vì để ê kip 100 người chờ đợi suốt hai giờ và không bắt máy mặc dù phụ trách đã gọi gần 80 cuộc gọi... 

Hậu quả cho thái độ hời hợt 

Chính những hành động, cách hành xử theo lối “ngôi sao” khiến cho một số sao trẻ bị mất điểm đối với khán giả và tạo ấn tượng xấu đối với những người đi trước. Bên cạnh thái độ chảnh chọe, thì cách “đối nhân xử thế” của các sao đối với các bậc tiền bối cũng có phần thiếu kính trọng, khiến họ phải lên tiếng nói cho hiểu.

Nổi bật nhất là gần đây NSND Hoàng Dũng đã bày tỏ thái độ không hài lòng khi một diễn viên trẻ vừa nổi tiếng đã mắc bệnh sao và có thái độ hỗn hào. Nghệ sĩ còn lên tiếng chỉ trích rằng người này “ăn cháo đá bát”.

Danh ca Phương Dung cũng đã bức xúc nói Dương Triệu Vũ “hỗn hào” nói danh ca thiên vị và không hiểu biết về phong cách hát Acapella. Hay như vụ việc Hương Giang có những lời nói hỗn hào xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân hồi tháng 8 năm 2017 khiến khán giả thất vọng về cô nàng hoa hậu chuyển giới này. 

Đối với ngành nghề nào cũng vậy, thái độ làm việc luôn quyết định tất cả, hơn nữa là công việc phục vụ trong ngành giải trí. Thái độ của các nghệ sĩ sẽ quyết định chương trình đó, đêm nhạc đó có thành công hay không, có được công chúng đón nhận hay không. Ắt hẳn đã có không ít khán giả không khỏi ngao ngán trước thái độ của sao Việt.

Từ việc cao su giờ, bỏ show không tới, hay là thái độ kênh kiệu mỗi khi đi show và sau những lời tố giác, “dằn mặt” của thế hệ đi trước thì không ít các sao Việt rơi vào tình trạng bị công chúng và nhà sản xuất tẩy chay.

Vụ việc ồn ào của Huỳnh Anh là một ví dụ rõ nhất. Mặc dù Huỳnh Anh đã lên tiếng giải thích và xin lỗi, nhưng vẫn không nhận được sự cảm thông từ dư luận. Hơn nữa, nhà sản xuất còn tuyên bố không làm việc với Huỳnh Anh bởi thái độ không tôn trọng của anh. Không chỉ mình Huỳnh Anh phải gánh chịu hậu quả mà hầu hết những sao trẻ đều chung một số phận bị công chúng quay lưng.

Hương Giang cũng đã phải chịu những hậu quả tương tự sau vụ việc xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân. Một tháng sau gameshow, vẫn có hàng loạt những lời chỉ trích, xúc phạm, thậm chí là miệt thị giới tính từ công chúng và giới nghệ sĩ đã khiến cho nữ ca sĩ rơi vào khủng hoảng nặng nề...

Đó là những lời cảnh tỉnh cho các sao Việt, cần thật sự cẩn trọng trước những lời ăn tiếng nói của mình. Đặc biệt cần nâng cao thái độ và ý thức trước hoạt động nghề nghiệp của mình, để không còn tình trạng tố giác về thái độ, cũng như là có những hậu quả đáng tiếc xảy ra.