'Sốc' với 1001 kiểu dùng hình ảnh người nổi tiếng để quảng cáo trái phép

(PLO) - Mới đây, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã bày tỏ sự bức xúc khi hình ảnh vợ chồng anh bị một cá nhân lấy để quảng cáo… thuốc trị ngáy.

Quá đáng hơn, người kinh doanh này đã dùng hình ảnh cưới của vợ chồng Tuấn Hưng để giật tít gây sốc nhằm thu hút người mua hàng: “Tôi đã cứu chồng khỏi ngáy lớn và tử thần”. Sau đó người bán hàng này còn chạy quảng cáo post của mình trên facebook để tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.

Đọc được thông tin, nổi giận, Tuấn Hưng lên tiếng cho biết sẽ làm rõ và “kiện tới cùng” hành vi này. Ngay sau đó, thanh niên là tác giả bài viết đã phải đến tận nhà năn nỉ, xin lỗi Tuấn Hưng để được anh tha thứ. 

Tuấn Hưng cũng từng là nạn nhân của nhiều kẻ trục lợi trước đó khi họ dùng hình ảnh của nam ca sĩ để quảng cáo các loại thực phẩm chức năng khác: thuốc da liễu, thuốc sinh lý, thuốc phụ khoa…

Trước đó, ca sĩ Mỹ Linh cũng là nạn nhân của những kẻ kinh doanh thuốc chống ngáy ngủ. Để tạo sức hút, người kinh doanh còn tạo ra bài viết lâm li bi đát về chuyện Mỹ Linh tâm sự không thể ngủ được vì chồng ngáy quá lớn, đó là chứng di truyền của gia đình Anh Quân, khiến cho cuộc sống gia đình bị trở ngại lớn. Cuối cùng, sau bao ngày tháng chạy vạy khắp nơi để chữa trị, cuối cùng Anh Quân cũng đã khám phá ra phương pháp chữa trị hiệu quả, “cứu” hạnh phúc gia đình…

Mỹ Linh và Anh Quân bị lấy hình ảnh, viết truyện gây sốc để quảng cáo
Mỹ Linh và Anh Quân bị lấy hình ảnh, viết truyện gây sốc để quảng cáo

Nhà báo Lại Văn Sâm còn bị dùng Facebook giả, viết những bài viết đầy kể lể về cuộc sống, về các hoàn cảnh khó khăn, thu hút hàng triệu lượt xem, cuối cùng mục đích để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm đến nỗi anh phải lên tiếng phê phán những hành vi trên là “đê hèn và khốn nạn”.

Ca sĩ Thu Minh, Kỳ Duyên, Lâm Khánh Chi hay hàng loạt sao Việt khác vẫn luôn là nạn nhân của những trò quảng cáo bẩn nói trên, vừa quảng cáo vừa bôi xấu hình ảnh họ.

Đáng nói là thời gian gần đây, không chỉ tự ý lấy hình ảnh người nổi tiếng quảng cáo, nhiều người kinh doanh còn tạo ra những câu chuyện lâm li, kịch tính, không ngại bịa chuyện gây sốc như các loại bệnh gia truyền, chuyện mâu thuẫn gia đình, bệnh nặng, chết chóc... bất chấp việc “bêu xấu” hình ảnh người nổi tiếng nhằm tăng lượt xem, đem lại hiệu quả quảng cáo cho mình. 

Có lẽ, vì chưa nhận được xử lý đích đáng, nên thời gian qua những người kinh doanh thiếu lương tâm như trên vẫn tiếp tục lộng hành. Phải chăng, cần có những sao dám kiên trì và “mạnh tay” để những kẻ kinh doanh trục lợi có được bài học đích đáng?