Đàn ông làm gì khi bị 'bạo hành chốn phòng the?'

(PLO) -Ở nước ta, từ trước đến nay, tình trạng đàn ông bị bạo lực ít được nhắc đến trong khi chủ đề bạo lực đối với phụ nữ được bàn đến rất nhiều. Tuy nhiên, thực tế là đàn ông cũng là nạn nhân của bạo hành gia đình. 
Đàn ông làm gì khi bị 'bạo hành chốn phòng the?'

Về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho biết, vấn đề nam giới bị phụ nữ bạo lực, bị phụ nữ coi như công cụ thỏa mãn tình dục thường ít người lưu tâm. Là chuyên gia, ông Chất thường được chia sẻ nhiều câu chuyện của những người đàn ông trong gia đình bị vợ bạo hành, coi chồng là công cụ tình dục để thỏa mãn.

Nhiều khách hàng chia sẻ với chuyên gia tâm lý tình trạng vợ chồng họ “lệch pha”: Người vợ quá “sung” trong khi bản thân họ thì năng lực “có hạn” nhưng vẫn phải cố gắng đáp ứng bởi nếu không chiều thì vợ anh sẽ bị dằn vặt, chê bai, lạnh nhạt. Nhẹ thì bị vợ cho rằng “anh không còn yêu em nữa”; rồi thì nghi ngờ “hay là anh có ai đó ở ngoài”; thậm chí tàn nhẫn huỵch toẹt vào mặt chồng “có mỗi việc phục vụ vợ cũng không xong thì chẳng đáng mặt đàn ông”.v.v.

Có nhiều quý ông chia sẻ, vợ anh luôn làm chủ trong chuyện phòng the, luôn chủ động đòi hỏi chồng chiều mình mỗi khi có nhu cầu, thậm chí không cần biết sức khỏe của chồng ra sao, chồng có muốn hay không nhưng vẫn phải thực hiện nghĩa vụ làm chồng. Vì sĩ diện, các anh buộc phải thể hiện mình là một người đàn ông mạnh mẽ, phải “phục vụ” vợ nhưng tâm lý vô cùng nặng nề, thậm chí ám ảnh “kinh hoàng” vì nghĩ mình là nạn nhân đang bị bạo hành tình dục.

Lý do khiến nam giới luôn “câm nín” vì cho rằng, cần phải giữ danh dự, mình không làm được chuyện đó thì hèn kém, không đáng mặt nam nhi. Một số trường hợp khác còn muốn thể hiện sức mạnh, uy quyền nên đôi khi cho rằng, giúp vợ thỏa mãn là thể hiện cái giỏi giang, cái tài của bản thân.

“Nam giới bị vợ ép quan hệ tình dục rất ít thổ lộ, trừ trường hợp không thể chịu được thì mới dám chia sẻ”- chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất phân tích.

Bên cạnh đó, vẫn có không ít các trường hợp người chồng bị phụ thuộc vào vợ quá nhiều. Chẳng hạn, lệ thuộc vào kinh tế, thân thế gia đình nên khi bị vợ bạo hành lại không dám lên tiếng phản kháng, tố cáo hoặc ly hôn.

Đối với những quý ông đang bị vợ bạo hành tình dục, nhà tâm lý Nguyễn An Chất khuyên các ông chồng nên bình tĩnh ngồi với vợ để chia sẻ, bộc bạch cái khó của bản thân đang gặp phải. Bởi có rất nhiều trường hợp ông chồng bị bệnh tiểu đường, gout, tim mạch… nên không thể phục vụ vợ được. Lúc này, người vợ thay vì đay nghiến, chê chồng không xứng phái mạnh, không đủ bản lĩnh đàn ông, sẽ tin tưởng hơn, gắn kết hơn.

“Thực tế, nếu những phụ nữ bắt chồng “trả bài” mà chồng luôn phải tìm cách trốn tránh thì gia đình cũng rất khó tồn tại”, chuyên gia Nguyễn An Chất cảnh báo./.

Đọc thêm