Hạnh phúc vỡ vụn sau bộ ảnh cưới quá xa hoa

(PLO) - Khi chụp ảnh cưới, họ nào ngờ những bức ảnh xa hoa lộng lẫy lại là nguyên nhân khiến hạnh phúc vỡ vụn.
Hình chỉ có tính minh họa
Hình chỉ có tính minh họa

Trở về từ Pa-ri hoa lệ với tấm bằng tiến sỹ kinh tế trong tay, lại được là đại diện cho một thương  hiệu thời trang có tếng của Pháp tại Việt Nam,  Lan  luôn tỏ ra “ta là một, là riêng là thứ nhất”. Chuẩn bị cho ngày vui trăm năm, tất nhiên, chị cũng không lúc nào quên “quan điểm sống” này. Thể hiện rõ nét nhất là bộ album ảnh cưới được chị khoe với quan viên hai họ và bạn bè trong ngày đại tiệc. Những tấm ảnh cô dâu chú rể phóng to bày la liệt khắp hôn trường làm người ta tưởng đến dự một triển lãm ảnh hơn là dự tiệc cưới.

Nhưng gây chú ý hơn cả là những cuốn album dày cộm được chủ nhân mang ra khoe không dấu nổi sự hãnh diện. Đây là album riêng của cô dâu, album này là của riêng chú rể, còn mấy cuốn kia là của chung hai vợ chồng.

Nghe nói, chị đã mất cả tháng trời, với chuyến đi xuyên Việt để thực hiện bộ ảnh cưới đặc biệt ấy. Nào thì cô dâu chú rể lang thang ở bản của người H’Mông trên vùng núi cao phía Bắc với bạt ngàn hoa lau, nào thì Đà lạt mộng mơ, nào thì mũi Né với miên man sóng cát, đến cả Mũi Cà Mau đang tiến dần ra biển cũng được cặp uyên ương ghi dấu trong bộ ảnh của mình.

Nếu không được xem album trong chính lễ cưới của Lan, có lẽ nhiều người sẽ lầm tưởng đó là bộ ảnh sưu tầm các trang phục cưới. Áo dài truyền thống, áo dài cách tân, và những bộ váy cưới theo model mới nhất của Pháp đã đành một nhẽ, cô dâu Lan còn điệu đà trong những bộ quần áo của cô gái Thái, cô gái chăm... trong ngày về nhà chồng.

Ngắm ảnh mà như được đi chu du khắp chiều dài đất nước thì qua cũng thích thật, nhưng khi xem xong bộ ảnh cưới của Lan, nhiều người lắc đầu khi biết Lan đã bỏ ra cả trăm triệu để chi cho nó. 

Tỏ vẻ xót xẩm với bộ ảnh cưới nhất không ai khác chính là bố mẹ chồng của Lan Cũng là gia đình “có máu mặt” ở Hà Nội, nhưng cái gốc gác của người làm giàu nhờ chăm chỉ cóp nhặt, khiến ông bà không thể hài lòng với sự kiểu chơi trội của cô con dâu. Còn với chú rể, hình như sau “cơn lốc” do cô dâu tạo ra, anh đang dần đối diện với thực tế khi so sánh giữa tờ hoá đơn ảnh cưới và tờ thống kê thu nhập của giảng viên đại họ cầm hàng tháng anh vẫn nhận được. Ai cũng bảo, nhìn nụ cười gượng gạo của chú rể khi khoe album ảnh cưới mà thấy thương thương. 

Sau đám cưới, bộ ảnh cưới của cô dâu Lan còn được bàn tán nhiều hơn. Sự không hài lòng của bố mẹ chồng Lan ngày càng tỏ rõ, anh chồng chịu sự áp lực cũng suốt ngày cau có, niềm hãnh diện ngốn hàng trăm triệu đồng của Lan bây giờ thành “cái đống của nợ” làm “ngứa” mắt mọi người. Mỗi khi đi làm về, nhìn thấy những tấm ảnh cưới treo la liệt khắp nơi, tân lang “đá thúng, đụng nia”, còn tân nương chỉ muốn chui xuống đất.

Bằng với khoảng thời gian mà những cuốn album cưới vẫn còn đặt đầu giường của những cặp vợ chồng trẻ, những đôi uyên ương khác vẫn còn chưa chán mắt với những tấm hình ghi dấu ngày trọng đại của cuộc đời mình thì những bức hình của vợ chồng Lan đã được gỡ xuống.

Lan trở về nhà mẹ đẻ. Hành trang ê chề nhất của cô là đống ảnh cưới mà những người nhà chồng nhất nhất yêu cầu: “Cô mang cái đống này đi, nhanh nhanh mang đi cho khuất mắt”.

Đọc thêm