Oái oăm mẹ đẻ 'phải lòng' bố chồng...

(PLO) - Cha em mất năm em 14 tuổi- tuổi ấy em còn ẩm ương nhưng đã biết canh chừng mẹ để không một người đàn ông nào dám “cướp” mẹ của mình...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mẹ em đẹp, phải chịu cảnh góa bụa ở tuổi đương xuân nên có khá nhiều người đàn ông theo đuổi, em biết mẹ cũng nhiều phen xiêu lòng nhưng vì em canh dữ quá, thậm chí em còn dọa sẽ chết nếu mẹ lấy chồng mới nên mẹ đành chôn vùi tuổi thanh xuân ở vậy nuôi em. Đến khi em khôn lớn và có gia đình riêng, em biết khuyên mẹ nên đi bước nữa thì mẹ em đã lớn tuổi, và dường như nỗi đau đã khiến mẹ thành lãnh cảm, không mở lòng cùng ai được nữa.

Hai tháng trước vì lý do em sinh cháu nên có nhờ mẹ em lên ở cùng ít ngày để tiện chăm sóc. Không ngờ trong thời gian lên chăm sóc con gái và cháu ngoại, giữa mẹ đẻ em và bố chồng em đã nảy sinh mối tình ngoài luồng. Biết chuyện, dù mới sinh con nhưng em cũng phải bí mật cất công theo dõi và biết hai người họ nhiều lần thậm thụt đi nhà nghỉ với nhau, thậm chí có hôm tại nhà bố mẹ chồng em khi mẹ chồng em bận đi chợ.

Cũng cần nói thêm, tuy mẹ đẻ em độc thân nhưng bố chồng em thì đang có gia đình hạnh phúc, chuyện này mới xảy ra nên ngoài em thì cả gia đình chưa ai biết, mẹ chồng em càng không nghi ngờ gì, mẹ chồng em vẫn đối xử rất tốt với bà thông gia.

Chẳng thể đặng đừng, em đã chủ động, thẳng thắn nói chuyện với mẹ, ban đầu bà chối, sau biết chối không được thì bà thừa nhận và thẳng thừng tuyên bố đó là tình yêu, là lựa chọn của bà, bà sẽ không nghe ai, không sợ ai hết, giờ bà cần phải sống cho bản thân mình. Vì chuyện này em bị streess nặng, vợ chồng em cũng sinh ra mâu thuẫn. Em không biết phải làm sao để mẹ em tỉnh ngộ bước ra khỏi cuộc tình lỗi đạo đó bây giờ?

- Xin chia sẻ với cảnh ngộ của gia đình em, đúng là mẹ em vừa đáng thương vừa đáng trách. Không ai hiểu và thương nhau bằng mẹ và con gái nên em hãy chia sẻ, khuyên nhủ mẹ nhiều hơn, mưa dầm thấm lâu em ạ. Cũng phải thông cảm là do suốt cả thời tuổi trẻ, thay vì phải được hưởng hạnh phúc thì mẹ em lại phải vùi chôn tuổi thanh xuân.

Đành rằng mỗi người đều có quyền hạnh phúc, và hạnh phúc là do họ lựa chọn nhưng hạnh phúc đó phải trong khuôn khổ của đạo đức và pháp luật. Sẽ không ai được quyền cấm cản nếu mẹ em tìm kiếm hạnh phúc nơi người đàn ông tự do. Còn việc mẹ em cặp kè với ông thông gia đang có gia đình - vừa trái đạo đức vừa vi phạm pháp luật. Chưa kể, cuộc tình đó của ông bà cũng đang khiến vợ chồng con cái xào xáo, mâu thuẫn nữa…

Chuyện này, em nên khéo léo chia sẻ với chồng để vợ chồng cùng tìm cách tháo gỡ “lưới tình” của các bậc phụ huynh, cũng như em khuyên mẹ, anh ấy cần khuyên nhủ cha mình phải tỉnh ngộ khỏi cơn say nắng tuổi xế chiều. Việc này cả hai vợ chồng em phải hợp sức vào và nếu cần phải có biện pháp mạnh hơn nhờ đến gia đình đôi bên thì các em cũng nên làm.

Hãy mạnh dạn gặp gỡ cả hai ông bà để phân tích mọi lẽ và yêu cầu họ chấm dứt mối tình bất chính đó để gìn giữ nền nếp gia đình lớn của mình, để ông bà thông gia tỉnh ra mà sống cho xứng đáng với vị trí của những bậc làm cha, làm mẹ.

Đọc thêm