Bí thư Ninh Bình: Xử nghiêm Giám đốc Sở tát tài xế đi nhầm đường

(PLO) - Trả lời Zing.vn, bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, cho hay bà cùng Thường trực Tỉnh ủy đang chỉ đạo sát sao để làm sáng tỏ vụ “tát tài xế vì đi nhầm đường”.

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, cho biết đoàn kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành làm rõ vụ việc ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN), bị tố đánh tài xế Vũ Hàm Linh vì anh này lái xe nhầm đường khi chở sếp đi công tác ở Nghệ An.

Làm sáng tỏ vụ việc

“Đoàn kiểm tra bắt đầu làm việc từ ngày 1/8 với thời hạn 15 ngày. Chờ đoàn báo cáo kết quả, Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và có hình thức xử lý”, bà Thanh nói và khẳng định khi nào có kết luận sẽ thông tin rộng rãi tới dư luận.

Theo Bí thư Ninh Bình, để làm sáng tỏ sự việc, đoàn kiểm tra phải vào Nghệ An để gặp gỡ những người đi cùng ông Dũng. Đoàn sẽ làm rõ vị Giám đốc Sở có uống rượu hay không.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình. Ảnh:Quochoi.
Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình. Ảnh:Quochoi.

Bí thư Ninh Bình cho biết thêm, tỉnh không chỉ kiểm tra về nội dung này mà còn về hoạt động chi bộ và điều hành của ông Vũ Đức Dũng ở cơ quan.

Thông tin về quá trình công tác ông Dũng, nữ Bí thư nói Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình mới về nhận nhiệm vụ một thời gian. “Trong quá trình này, các đoàn vẫn vào kiểm tra thường xuyên về những vấn đề cụ thể nhưng chưa phát hiện gì bất thường”, bà Thanh nói.

Theo Bí thư Ninh Bình, không chỉ riêng bà chỉ đạo sát sao về vụ việc mà Thường trực Tỉnh ủy đã có thông báo giao Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy thành lập đoàn kiểm tra làm rõ. “Chúng tôi đang cố gắng làm sáng tỏ vụ việc nhanh nhất để trả lời dư luận và xử lý vụ việc nghiêm minh”, bà Thanh khẳng định.

“Tôi chấp nhận lời xin lỗi của giám đốc”

Cuối giờ chiều 7/8, anh Vũ Hàm Linh, lái xe của Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, người lên tiếng tố cáo ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở, tát anh vì đi nhầm đường trong chuyến công tác Nghệ An cách đây hơn 20 ngày, cho biết anh vừa kết thúc cuộc làm việc với đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy tại trụ sở cơ quan.

Nhớ lại sự việc, anh Linh nói lúc giám đốc tát mình có 2 chuyên viên Sở và một số người dân đi đường chứng kiến.

Anh Vũ Hàm Linh, lái xe của Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, người lên tiếng tố cáo ông Vũ Đức Dũng
Anh Vũ Hàm Linh, lái xe của Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, người lên tiếng tố cáo ông Vũ Đức Dũng

Ít ngày sau chuyến công tác, anh Linh nói giám đốc Dũng đã gặp, xin lỗi mình. Anh Dũng 3 lần nói xin lỗi tôi về hành động không hay trong chuyến đi công tác - lái xe Sở KH&CN Ninh Bình cho hay.

“Trước đó, anh Dũng cũng đã có gửi tin nhắn xin lỗi tôi. Tôi đã chấp nhận lời xin lỗi của anh Dũng. Tôi không có kiến nghị gì cả”, anh Linh trả lời Zing.vn.

Bộ Khoa học Công nghệ kiểm tra thông tin

Theo ông Giang Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Ninh Bình, sáng 7/8, lãnh đạo cấp vụ của Bộ Khoa học Công nghệ đã điện thoại về cơ quan để nắm tình hình sự việc. “Tôi trình bày với cấp trên như thông tin cung cấp cho nhà báo”, ông Tuấn Anh cho hay.

“Tôi không ngờ thông tin sự việc lan truyền tới nhiều nơi đến thế. Đây là sự việc đáng tiếc. Anh Dũng đã trải qua nhiều vị trí công tác cao, có bề dày và chắc chắn phải có sự kiềm chế nhưng không hiểu sao lại như vậy”, Phó giám đốc Sở KHCN Ninh Bình nói.

Ông Tuấn Anh chia sẻ trước khi sự việc được báo chí phản ánh, tại địa phương đã có nhiều người biết chuyện. “Chỉ nghe điện thoại mọi người gọi hỏi tôi cũng đã đủ mệt mỏi rồi”, ông Tuấn Anh bày tỏ. 

Theo lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Ninh Bình, ông Dũng (52 tuổi) nhậm chức Giám đốc Sở Khoa học công nghệ hồi tháng 1/2016. Trước đó, ông từng giữ các chức vụ Phó trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, Chánh văn phòng Tỉnh ủy. Một số người nhận xét Giám đốc Vũ Đức Dũng là người nóng tính.

- Ngày 13/7, anh Linh (lái xe Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình) nhận lệnh chở ông Dũng và hai chuyên viên khác cùng cơ quan đi công tác Nghệ An. Sau bữa cơm tối đoàn chủ nhà mời, ông Dũng ra về. Trên xe khi đó còn chở 2 cán bộ đoàn bạn đi nhờ về một khách sạn khác.

Lúc về xe chạy đường khác và trời tối nên anh Linh đi nhầm lối. Ông Dũng lúc đó khó chịu, yêu cầu lái xe cho xuống để tự đi bộ về. Thấy giám đốc xuống xe, một chuyên viên chạy theo sếp để tìm taxi cho ông Dũng, còn tài xế Linh chạy lại xin lỗi, mời lãnh đạo trở lại ôtô. Lúc này, ông Dũng tỏ ra khó chịu, vung tay tát anh Linh.

- Ngày 20/7, khi nắm được thông tin vụ việc, chi ủy Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình đã nghe các bên báo cáo. "Xác định đây là xô xát cá nhân ngoài giờ làm việc, chi ủy yêu cầu anh Dũng nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và đã phê bình", ông Giang Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình, cho biết.

Đọc thêm