Vụ sập chợ ở Quảng Bình: Do đơn vị thi công quá 'nóng vội'

(PLO) - Liên quan tới vụ việc sập chợ Cộn (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) khiến 2 người bị thương nặng vào ngày 10/12, chủ đầu tư cho biết nguyên nhân là do đơn vị thi công quá nóng vội triển khai khâu phá dỡ công trình.
Khu vực nơi đơn vị thi công tiến hành đập dỡ.
Khu vực nơi đơn vị thi công tiến hành đập dỡ.

Ông Nguyễn Văn Sỹ - Trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư và xây dựng TP Đồng Hới cho biết, tính đến thời điểm hiện tại công trình nâng cấp, xây dựng mới chợ Cộn cơ bản đã hoàn thành. Tuy nhiên, còn hạng mục phá dỡ dãy ki-ốt cũ trong chợ để làm nơi buôn bán cho các tiểu thương dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 12. Nhưng vừa qua, trong lúc đơn vị thi công phá dỡ dãy ki-ốt này, một phần của nó đã đổ sập đè lên khu vực buôn bán khiến 2 người bị thương nặng.

Vụ sập chợ khiến 2 người bị thương nặng.
Vụ sập chợ khiến 2 người bị thương nặng.

Ông Sỹ cũng thông tin thêm, theo như kế hoạch, vào ngày 10/12, Ban quản lý chợ sẽ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công là Công ty TNHH TMXDTH Hoàng Văn để tiến hành phá dỡ dãy nhà cũ trong chợ. Tuy nhiên, khi chưa được bàn giao, đơn vị này tiến hành phá dỡ công trình.

“Tại thời điểm phá dỡ có nhiều người đang họp chợ, người dân qua lại đông nhưng đơn vị thi công lại không lập hệ thống rào chắn để đảm bảo an toàn, không có biện pháp cảnh báo đối với người dân nên đã để xảy ra sự cố đáng tiếc. Hiện đơn vị thi công cũng đã nhận trách nhiệm, nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự cố vừa rồi. Còn về việc xử phạt các vi phạm là do cơ quan quản lý Nhà nước quyết định dựa trên tính chất và mức độ vụ việc” – ông Sỹ cho hay.

Công trình nâng cấp, xây dựng mới chợ Cộn được UBND TP Đồng Hới phê duyệt và triển khai từ tháng 2/2015 và được chia làm 2 giai đoạn. Công trình này do Ban quản lý dự án Đầu tư và xây dựng TP Đồng Hới làm chủ đầu tư. Dự kiến sẽ hoàn thành và bàn giao trước Tết nguyên đán 2018.

Nhiều người dân hoảng hoảng hồn khi chứng kiến sự việc.
Nhiều người dân hoảng hoảng hồn khi chứng kiến sự việc.

Như báo PLVN thông tin, vào khoảng 8h ngày 10/12, một đơn vị đang thi công đập dỡ công trình cũ nằm ngay sát khu vực chợ Cộn thì bất ngờ một bị mảng bê tông lớn rơi từ trên cao xuống đè lên nhiều tiểu thương đang buôn bán gần đó khiến 2 người bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đọc thêm