Đi giải cứu bố 64 tuổi bị đánh đập dã man, con trai bị hành hung trọng thương

(PLO) - Đã hơn 40 ngày kể từ khi xảy ra sự việc, các đối tượng hành hung ông Nguyễn Văn Minh  cùng con trai và bạn thân của anh này, vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, 3 người phải nhập viện

Khoảng 21h30' ngày 7/6/2018, ông Nguyễn Văn Minh (SN 1954) trên đường từ đám cất nhà mới của con trai là anh Nguyễn Quang Mạnh (SN 1975) về khu nuôi trồng thủy sản của gia đình, khi đi tắt qua bãi đất của Cty CP Đầu tư Xây dựng (CP ĐTXD) Minh Dũng, thuộc địa phận thôn Đạm Thủy, xã Thủy An (Đông Triều, Quảng Ninh) thì xảy ra sự cố.

Bãi đất trên là của Cty CP ĐTXD Minh Dũng cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực (SN 1982) và vợ là chị Bùi Thị Thanh Thuần (SN 1983, trú tại thôn Tân Sơn, xã Bảo An, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) thuê lại.

Hiện trường xảy ra sự việc
Hiện trường xảy ra sự việc

Tại đây, 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến một số thanh niên làm thuê cho chị Thuần dùng tuýp sắt lao vào đánh ông Minh. Lúc này, ông Minh gọi điện thoại cho con trai của mình là anh Nguyễn Quang Mạnh và anh Dương Doãn Long (SN 1973, bạn anh Mạnh) đến giải cứu.

Khi hai anh này vừa đến nơi thì lập tức bị nhóm đối tượng trên xông vào dùng tuýp sắt đánh trọng thương. Các nạn nhân sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh).

Theo thông tin từ bệnh viện, anh Long bị vỡ hàm, chấn thương sọ não và gãy 6 chiếc răng; anh Mạnh bị vỡ bánh chè, gãy xương sườn; ông Minh bị thương ở vùng đầu phải khâu 11 mũi. Sau khi gây án, nhóm thanh niên bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hình ảnh ông Minh cùng anh Mạnh, anh Long bị hành hung dã man
Hình ảnh ông Minh cùng anh Mạnh, anh Long bị hành  hung dã man

Các đối tượng gây án vẫn nhởn nhơ, thách thức

Chị Phan Thị Ái Khanh (SN1976, vợ của anh Nguyễn Quang Mạnh) trình bày lại sự việc: "Vào khoảng hơn 22h ngày 7/6, chồng tôi nhận được cuộc điện thoại từ bố đẻ là ông Nguyễn Văn Minh  nói đang bị bảo vệ của Cty CP ĐTXD Minh Dũng đánhtại khu vực bãi đất trống của công ty này. Chồng tôi vội gọi thêm anh  Long  đến khu vực trên để xem sự thể ra sao. Khi đến nơi, tại đây đang có khoảng 7 người (6 nam và một nữ), thấy chồng tôi cùng anh Long xuất hiện nhóm người này lập tức lao vào tấn công, thậm chí cho đến khi thấy cả 2 người gục xuống vũng máu, toàn bộ người bê bết bùn, đất… nhưng họ vẫn không buông tha. Chồng tôi không còn cách nào khác buộc phải giả chết sau đó nhóm người này mới chịu dừng tay".

Được biết, ngày 8/6, Công an thị xã Đông Triều đã triệu tập 5 người liên quan đến vụ việc phục vụ điều tra. Tuy nhiên sau đó, chỉ duy nhất đối tượng Nguyễn Đình Anh (SN 1988, trú quận Dương Kinh, Hải Phòng) bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "Cố ý gây thương tích". Các đối tượng còn lại vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, có biểu hiện thách thức gia đình nạn nhân.

Cty CP ĐTXD Minh Dũng cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực (SN 1982) và vợ là chị Bùi Thị Thanh Thuần (SN 1983, trú tại thôn Tân Sơn, xã Bảo An, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) thuê lại
Cty CP ĐTXD Minh Dũng cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Lực (SN 1982) và vợ là chị Bùi Thị Thanh Thuần (SN 1983, trú tại thôn Tân Sơn, xã Bảo An, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) thuê lại

"Hiện nay trên địa bàn TX. Đông Triều đang xôn xao vấn nạn hút cát ảnh hưởng đến tài nguyên môi trường của địa phương. Nguy hiểm hơn, các đối tượng vi phạm pháp luật còn hoạt động một cách ngang nhiên, lộng hành gây mất an ninh trật tự khu dân cư quanh bãi cát. Phải chăng các đối tượng này đã nhận được sự bảo kê, chống lưng đằng sau nên mới coi thường pháp luật như vậy?", chị Phan Thị Ái Khanh tỏ ra ái ngại.

Để có thông tin khách quan, ngày 12/7, PV Báo PLVN đã tiến hành liên hệ làm việc với UBND TX. Đông Triều.  CVP UBND TX. Đông Triều Nguyễn Quốc Hùng cho biết UBND TX đã nhận được báo cáo ban đầu của Công an TX.

Trao đổi qua điện thoại với PV, Thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Công an TX. Đông Triều cho biết hiện vụ việc vẫn trong quá trình điều tra, làm rõ.

Theo tài liệu được cung cấp, Dự án bến bãi bốc xếp hàng hóa và dây chuyền sản xuất viên nén nhiên liệu của Cty CP ĐTXD Minh Dũng được UBND tỉnh Quảng Ninh cho thuê đất và cấp phép đầu tư; tuy nhiên, công ty này chưa hoàn thành thủ tục cấp phép hoạt động bến thủy nội địa. UBND TX. Đông Triều cũng đã ban hành Thông báo số 154/TB-UBND về việc bổ sung hoàn thiện hồ sơ pháp lý liên quan đến việc tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng (Yêu cầu chủ bến hoàn thiện xong trước 30/6/2018). Thế nhưng cho đến nay, Cty CP ĐTXD Minh Dũng vẫn chưa hoàn thiện thủ tục còn thiếu.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin.                                                                                                      

Đọc thêm