Grab xin lỗi khách hàng vì “trải nghiệm xấu” khi chuyển đổi sang ví Moca

(PLO) - Sau khi nhiều khách hàng lên tiếng phàn nàn về những phiền phức kể từ khi Grab đưa ví Moca vào ứng dụng, Grab vừa gửi thư xin lỗi khách hàng về những trải nghiệm xấu mà khách hàng đã gặp phải.
Không ít khách hàng đã nghĩ tới chuyện "bỏ" Grab khi gặp phiền phức với GrabPay by Moca
Không ít khách hàng đã nghĩ tới chuyện "bỏ" Grab khi gặp phiền phức với GrabPay by Moca

Không dùng được GrabPay, vừa bất tiện vừa bực mình

Đang sử dụng bình thường tài khoản GrabPay và vừa mới nạp tiền thành công một ngày trước đó, đột nhiên, buổi sáng mở ứng dụng Grab ra đặt xe đón con, chị Hoàng Thủy không thể sử dụng được GrabPay nữa. Thay vào đó, nơi vốn là nút GrabPay giờ là nút GrabPay by Moca, không hiển thị số tiền, với yêu cầu về việc kích hoạt ví điện tử Moca để sử dụng số tiền này.

Trước đó,  nhiều bạn của chị Thủy đã phàn nàn khi ứng dụng đột nhiên yêu cầu như vậy, trong khi Moca chỉ liên kết với 8 ngân hàng, và không phải khi nào khách hàng cũng sẵn lòng sử dụng một ví điện tử mới. Hơn nữa, ngay trong khi yêu cầu khách hàng kích hoạt Grab by Moca, thì bản thân ví Moca chưa “chạy ngon” để tiếp nhận các thao tác của khách hàng một cách đơn giản, tiện lợi. “Với một DN công nghệ thì tình trạng này là không thể chấp nhận được” – anh Nguyễn Tuấn (Hà Nội) bình luận.

“Tiền còn trong tài khoản, mà giờ đặt xe cho con lại phải đưa tiền mặt cho cháu. Grab bảo không kích hoạt Moca thì Grab có thể chuyển tiền thành mã ưu đãi chuyến đi để sử dụng, hoặc nếu khách không dùng nữa thì có thể đề nghị hoàn trả, nhưng rút cách nào thì lại không hướng dẫn rõ ràng ngay từ đầu, mà cứ vài ngày lại thấy gửi một tin hướng dẫn xử lý, kiểu như khách hàng phản ứng đến đâu, xử lý đến đó” – anh Minh Hải, một khách hàng khác, phàn nàn.

Chia sẻ với báo Pháp luật Việt Nam về những thắc mắc của khách hàng, đại diện Grab cho hay, số dư trong tài khoản GrabPay Credits (nếu có) sẽ luôn được thể hiện thành số dư trên ví điện tử GrabPay by Moca và tiếp tục khả dụng ngay khi khách hàng hoàn tất kích hoạt. “Tiền trong tài khoản GrabPay Credits của khách hàng sẽ luôn thuộc quyền quyết định sử dụng của khách hàng. Grab đảm bảo số này không bị mất đi do quá trình chuyển đổi sang phương thức thanh toán GrabPay by Moca” – đơn vị này cho biết. 

Theo Grab, GrabPay by Moca được triển khai theo từng giai đoạn cho từng tập khách hàng, và dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018. Được biết, vào tháng 9/2018, Grab và Moca đã công bố hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab và tại Việt Nam. Cả hai công ty sẽ phát huy thế mạnh công nghệ và mạng lưới các đối tác của nhau nhằm triển khai các dịch vụ thanh toán tới hàng triệu người dùng, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. 

Xin lỗi vì những “trải nghiệm xấu”

Cách đây vài phút, Grab đã gửi thư xin lỗi tới khách hàng. Trong thư, Grab cho hay, việc triển khai phương thức thanh toán GrabPay by Moca nhằm đưa việc thanh toán không dùng tiền mặt trở nên dễ dàng, nhanh chóng và an toàn với mọi người. “Tuy vậy, quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu cho một số lớn khách hàng. Sự bất ngờ, hoang mang trong giai đoạn đầu, cảm giác bị ép buộc phải sử dụng, lo lắng bị mất tiền khi số dư trong GrabPay Credits không hiển thị, phiền phức khi không thể kích hoạt ví và không thể kết nối với tổng đài Grab… đã khiến nhiều khách hàng giận dữ” – thư của Grab viết.

Doanh nghiệp này cũng nhận thấy, dù việc chuyển đổi này nhằm tuân thủ các quy định pháp luật chặt chẽ về ví điện tử đi nữa “thì cũng không thể là lý do để biện minh cho chúng tôi. Grab đã khiến khách hàng mất lòng tin và thất vọng. Những hạn chế của GrabPay by Moca trong những ngày qua là điều mà khách hàng khó có thể chấp nhận với một công ty công nghệ như Grab. Đây hoàn toàn là lỗi của Grab, và chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng vì tất cả những sự cố này.” 

Trong thư xin lỗi nói trên, Grab cũng hướng dẫn khách hàng hướng xử lý đối với số dư còn trong tài khoản GrabPay, như kích hoạt ví điện tử Moca để tiếp tục sử dụng Grabpay, đề nghị đổi sang mã chuyến đi để sử dụng nốt số tiền còn lại hoặc cách thức đề nghị hoàn lại tiền vào tài khoản ngân hàng.

Grab cũng mong khách hàng thông cảm và cho Grab “thêm một ít thời gian” để cải thiện mọi việc tốt hơn. Dự kiến GrabPay by Moca sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10/2018. 

Đọc thêm