Quốc lộ Nghi Sơn - Bãi Trành 'oằn mình' vì xe quá tải, cơ quan chức năng ở đâu?

(PLO) - Phản ánh của người dân cho biết, mặc dù có lực lượng chức năng kiểm soát trên tuyến quốc lộ Nghi Sơn - Bãi Trành (Thanh Hóa) nhưng nhiều xe tải chở đất đá có dấu hiệu quá tải vẫn hiên ngang đi lại, không bị xử lý.
Công tác kiểm tra tải trọng của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành khiến người dân nghi ngờ?
Công tác kiểm tra tải trọng của Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành khiến người dân nghi ngờ?

Tuyến đường quốc lộ Nghi Sơn - Bãi Trành (địa bàn xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) thường xuất hiện hàng loạt chiếc xe ben chở đất đá có dấu hiệu quá tải trọng nối đuôi nhau đi trên con đường đang xuống cấp khiến người dân xung quanh phải sống trong bầu không khí bụi bặm, mất an toàn.

Một người dân cho biết, các xe chạy qua đây toàn là xe ben chở vật liệu, đất đá có dấu hiệu quá tải, nhưng lại không được che chắn nên đất đá cứ “vô tư” rơi vãi khiến con đường lúc nào cũng bụi mù mịt, còn trời mưa thì lầy lội. Người dân đã nhiều lần kiến nghị và thôn, xã đều đã họp về vấn đề này nhưng đâu lại vào đấy.

Những đoàn xe chở đất đá được khai thác từ các mỏ ở đây không chỉ đang từng ngày khiến môi trường bị ô nhiễm trầm trọng, tuyến đường quốc lộ bị cày nát mà còn trực tiếp gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Cũng theo phản ánh, trên tuyến đường này có Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa (đặt ở vị tríKm9+00quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành) nhưng, việc kiểm tra tải trọng xe dường như không được thực hiện. Do đó hàng đoàn xe có dấu hiệu quá tải trọng cứ thế vô tư qua trạm mà không gặp một trở ngại nào. Thậm chí, có thời điểm được cho là có cả sự xuất hiện của Trạm phó - Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động là ông Trịnh Ngọc Châu, nhưng những đoàn xe vẫn nối đuôi nhau chạy qua.

Được biết ngày 10/4/2017, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh, trong đó có đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả kiểm soát tải trọng xe tại Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên địa bàn. Theo đó, Sở này đề xuất 07 vị trí đặt trạm và đã được UBND tỉnh Thanh Hóa đồng ý, đồng thời giao chủ động xác định vị trí đặt trạm. 

Tuy nhiên, trước tình trạng những đoàn xe có dấu hiệu chở quá tải hàng ngày nối đuôi nhau chạy trên đường quốc lộ, khiến dư luận cho rằng đề xuất đặt các Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động của Sở GTVT Thanh Hóa là không hiệu quả và  không đúng vị trí thiết yếu? Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, làm rõ. 

Liên quan đến tình trạng xe chở đất đá có dấu hiệu quá tải chạy trên tuyến quốc lộ Nghi Sơn – Bãi Trành mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra xử lý, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa cho biết, Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động được đặt tại Km9+300. Trong quá trình mặt đường đang được thi công xây dựng hoàn thiện thì Trạm được chuyển sang phía đối diện, nhưng trách nhiệm vẫn phải kiểm soát tải trọng cả hai chiều lưu thông.

Liên quan đến việc cán bộ Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động có dấu hiệu không kiểm tra giám sát, trong đó được cho là có cả Trạm phó có mặt ở đó - Chánh Thanh tra Sở GTVT Thanh Hóa cho biết chưa nắm rõ, nhưng sẽ cho kiểm tra và xử lý triệt để. 

Đọc thêm