Sự thật về clip 'bắt cóc nữ sinh Bắc Ninh' đang lan truyền trên mạng

(PLO) - Thượng tá Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh, khẳng định, không có việc bắt cóc nữ sinh xảy ra gần khu công nghiệp Quế Võ.
Người dân vây bắt người phụ nữ đi xe máy vì nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh cắt từ clip)
Người dân vây bắt người phụ nữ đi xe máy vì nghi bắt cóc trẻ em (Ảnh cắt từ clip)

Theo thông tin ban đầu, hai ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh người dân vây bắt và đánh một người phụ nữ đi xe máy BKS của tỉnh Vĩnh Phúc vì nghi ngờ bắt cóc một nữ sinh lớp 11 đang lưu thông qua khu vực khu công nghiệp Quế Võ.

Đoạn clip sau đó đã nhanh chóng được chia sẻ với tốc độ chóng mặt khiến người dân trên địa bàn Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh cảm thấy bất an và lo lắng.

Sự việc nhanh chóng được cộng đồng mạng quan tâm và lên án mạnh mẽ. Đã có hàng trăm lượt bình luận tỏ thái độ bất bình và phẫn nộ với hành vi này đồng thời đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm.

Trao đổi với PV, Thượng tá Vũ Đình Kỳ - Trưởng Công an huyện Quế Võ tỉnh Bắc Ninh cho biết thông tin trên mạng xã hội là sai sự thật. Không có việc bắt cóc xảy ra trên địa bàn huyện Quế Võ.

Theo Thượng tá Kỳ, trong quá trình điều tra và lấy lời khai từ hai phía thì người phụ nữ bị đánh ở trong clip đi xe máy lang thang quanh khu vực Khu công nghiệp Quế Võ để bán chiếc điện thoại Iphone Trung Quốc.

Khi gặp một nữ sinh học lớp 11 đi qua khu vực này liền chạy tới nói là cần một ít tiền nên bán lại. Tuy nhiên, khi người phụ nữ vừa đề cập xong thì nữ sinh vội hét toáng lên khiến người dân khu vực để ý.

Chưa biết sự việc thế nào, thấy người phụ nữ lạ mặt nên người dân đã lao tới vây bắt và dẫn giải người này tới bàn giao cho Công an huyện.

Cũng theo Thượng tá Vũ Đình Kỳ, sau khi lấy lời khai, kiểm tra căn cước, lý lịch của người phụ nữ trên, Công an huyện Quế Võ đã trả lại tài sản cho người này.

Công an huyện Quế Võ cũng đã có biện pháp nhắc nhở chủ tài khoản facebook đưa tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Đọc thêm