Xác định nhóm người livestream giết khỉ, ăn óc sống, gây bức xúc dư luận

(PLO) - Chủ tài khoản Facebook khai báo, trên đường đi phát hiện bao tải đựng cá thể khỉ để bên đường nên mang về, sau đó đưa đến nhà bạn cùng nhau làm thịt và livestream trên mạng xã hội. 
Hình ảnh chụp lại được từ video livetream trên mạng xã hội.
Hình ảnh chụp lại được từ video livetream trên mạng xã hội.

Ngày 26/11, thông tin từ Hạt Kiểm lâm Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng, xác minh danh tính 5 đối tượng nghi có liên quan đến video clip giết khỉ, ăn óc sống gây bức xúc cộng đồng mạng và dư luận xã hội. 

Theo đó, 5 đối tượng mà cơ quan chức năng đang nghi ngờ liên quan đến sự việc trên đều trú tại xóm 2, xã Hòa Hải, huyện Hương Khê. Trong đó gồm có người tên tài khoản trên mạng xã hội Facebook là Phan Hợi (tài khoản đăng hình ảnh cảnh giết khỉ, ăn óc) Thái Q., Thái Đình Q., Thái Văn S. và Đặng Văn B.

Theo thông tin từ Hạt kiểm lâm Hương Khê thì sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, cán bộ Hạt đã làm việc với chính quyền xã Hòa Hải về sơ bộ, nhìn qua hình ảnh chính quyền địa phương xác nhận có những người giống với người dân sống tại xã này. Tuy nhiên, tất cả vẫn đang trong dạng nghi vấn, sắp tới Hạt sẽ phối hợp với ngành công an mời những người trên đến làm việc để điều tra làm rõ, và sẽ kiến nghị xử lý khi có kết quả. 

Còn theo thông tin từ ban công an xã Hòa Hải cho biết, sau khi mời cả 5 người trên lên làm việc thì cả nhóm khai nhận, ngày 17/11, khi đang đi trên đường ra xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Phan Hợi phát hiện một bao tải để bên đường . Kiểm tra bên trong có một cá thể khỉ, Hợi đưa về nhà. Chiều cùng ngày, Hợi đưa con khỉ đến nhà Thái Văn S. cùng nhau làm thịt ăn uống tại đây.

Trước đó, vào trưa ngày 25/11, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản Phan Hợi đã phát trực tiếp cảnh một nhóm người giết chết một cá thể được cho là khỉ (hoặc voọc) lấy óc ăn sống và hòa tiết vào rượu để uống. Video sau đó được chủ tài khoản xóa, tuy nhiên người dân rất bức xúc khi xem hình ảnh này và lưu lại đề nghị làm rõ. 

Đọc thêm