20 năm vượt thách thức của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hà Tĩnh

(PLO) - Chiều 13/6, Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hà Tĩnh (12/6/1998 - 12/6/2018).


20 năm vượt thách thức của Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hà Tĩnh

Tới dự Lễ kỉ niệm có đại diện UBND tỉnh , đại diện tỉnh ủy Hà Tĩnh, đại diện các Sở, ban ngành, các cơ quan tư pháp của tỉnh; đại diện phòng Tư pháp các huyện thị, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở Tư pháp, nguyên là lãnh đạo Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước qua các thời kỳ…

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã tóm tắt lịch sử hình thành, tổng kết hoạt động trợ giúp pháp lý và những thành tựu nổi bật trong suốt quá trình 20 năm hình thành và phát triển của trung tâm.

Lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ
Lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, ngày 12/6/1998, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 691/1998/QĐUB-TC thành lập Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (TTTGPLNN) tỉnh Hà Tĩnh. Những ngày đầu khi mới thành lập TTTGPLNN tỉnh Hà Tĩnh chỉ có 3 công chức, viên chức, người thực hiện trợ giúp pháp lý chỉ tập trung vào đội ngũ luật sư, cộng tác viên, đến nay cơ bản về bộ máy của trung tâm đã dần được hoàn thiện.

Hiện tại, TTTGPLNN tỉnh Hà Tĩnh có 11 biên chế/tổng số 13 biên chế được giao, 9/10 người có trình độ cử nhân luật, 1 người có trình độ Thạc sỹ luật, cao cấp chính trị, 1 người có trình độ cử nhân kế toán.Hầu hết các vụ việc trợ giúp pháp lý của trung tâm trong những năm gần đây đều do đội ngũ trợ giúp viên pháp lý thực hiện (chiếm 95%).

TTTGPLNN tỉnh Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ các gia đình chính sách
TTTGPLNN tỉnh Hà Tĩnh trao quà hỗ trợ các gia đình chính sách

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, được sự quan tâm của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp, chính quyền địa phương, các hội đoàn thể cùng sự nhất trí cao của toàn thể công chức, viên chức TTTGPLNN tỉnh Hà Tĩnh đã vượt qua khó khăn thách thức, nỗ lực phấn đấu, đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Công tác trợ giúp pháp lý đã thực sự hiện hữu trong đời sống kinh tế - xã hội, pháp lý của tỉnh nhà. Khẳng định được vị trí, vài trò của mình trong việc giúp đơc về pháp lý cho đồng đảo người nghèo, người có công với cách mạng, người thuộc diện trợ giúp pháp lý khác. Góp phần ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thực hiện tôt dân chủ xã hội chủ nghĩa, phát huy tốt vai trò quyền làm chủ cũng cố lòng tin của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đối với Đảng và Nhà nước.

Đọc thêm