Cảnh sát suốt 2 giờ khoan bê tông cứu bé trai kẹt khe tường ở miền Tây

Các chiến sĩ trấn an, bơm oxy, lấy thân mình đỡ cậu bé 8 tuổi ở Bến Tre để đồng đội khoan cắt bêtông trong gần hai tiếng.

Trưa 20/3, Đặng Hùng Mạnh (8 tuổi) ngụ phường 4, TP Bến Tre, đi học về liền chạy sang nhà hàng xóm chơi. Thấy con mèo trong khe tường rộng gần 30 cm, cậu bé lách người vào bắt.

Đi được hơn 2m Mạnh ngồi xuống bắt được mèo, nhưng khi xoay người định ra ngoài thì bị vướng giữa hai bức tường, kẹt lại. Cậu bé hoảng loạn, khóc thét. Những người trong nhà hô hoán, người thân của Mạnh đến nơi nhưng đành bất lực vì khe hở quá hẹp không thể vào cứu cháu. 

Phòng Cảnh sát cứu hộ cứu nạn - PCCC Công an tỉnh Bến Tre điều hàng chục người đến hiện trường. Các chiến sĩ liên tục trấn an cậu bé, liên tục bơm oxy giúp nạn nhân duy trì hô hấp.

Cháu bé 8 tuổi được cảnh sát phá tường giải cứu. Ảnh: Thanh Liêm

Cháu bé được cảnh sát phá tường giải cứu. Ảnh:Thanh Liêm.

Khu vực Mạnh bị kẹt nằm giữa hai căn nhà cấp bốn dài hơn 10 m. Cảnh sát xác định vị trí nạn nhân rồi khoan gần đấy, phá một mảng tường hơn một m2 tạo lối vào cứu Mạnh. Họ vừa làm vừa lấy thân mình, vật dụng che chắn cho cậu bé.

Gần 2 giờ sau nạn nhân được đưa ra ngoài, chỉ bị trầy xước tay chân. Hiện sức khỏe và tinh thần của Mạnh đã ổn định. "Rất may cháu bé bị kẹt không quá sâu, nếu không công tác cứu hộ sẽ gặp khó khăn hơn", một cảnh sát tham gia giải cứu Mạnh cho biết.

Đọc thêm